Cựu thành viên EXO có thể bị cấm nhập cảnh Đài Loan

04/05/2016 16:37 GMT+7

Truyền thông Đài Loan đưa tin nghệ sĩ Trung Quốc Luhan (Lộc Hàm) đã dùng visa du lịch đến Đài Loan ghi hình chương trình Tôi đi học , dẫn đến khả năng bị phạt không được nhập cảnh vào vùng lãnh thổ này trong 5 năm.

Hình ảnh của Luhan trong chương trình thực tế Tôi đi học Ảnh: Weibo
Theo Straitstimes hôm 4.5, Cục xuất nhập cảnh và di dân Đài Loan đã tổ chức họp báo cho biết sẽ tìm hiểu sự việc từ phía Luhan và công ty quản lý nhằm nắm rõ tình hình. “Nếu xác thực có hành vi đến Đài Loan với mục đích không phù hợp thì sau khi rời khỏi Đài Loan đương sự vẫn phải chịu sự quản lý liên quan. Chúng tôi đã liên hệ với cậu ấy (Luhan) nên đến để giải thích rõ sự việc, sau khi làm rõ sẽ tiến hành xử lý", đại diện Cục này cho biết.
Trước đó Cục này nhận được tin báo về việc Luhan đã sử dụng visa du lịch tham quan không được làm việc ở Đài Loan, nhưng lại ghi hình cho chương trình nghệ thuật. Hành vi được cho là vi phạm vào "Luật dịch vụ việc làm" của Đài Loan.
Được biết chương trình thực tế Tôi đi học (Back to school) do Đài truyền hình Chiết Giang (Trung Quốc) sản xuất, đến Đài Loan chỉ lấy bối cảnh, tất cả chi phí do phía Trung Quốc chịu trách nhiệm chi trả. Vì vậy mà cáo buộc "Làm việc trái phép tại Đài Loan" đang là chủ đề khiến các fan tranh cãi.
Trong chuyến đi này, không chỉ Luhan gặp vấn đề về giấy tờ mà ban tổ chức chương trình làm visa đến Đài Loan cho cả ê kíp đều là visa du lịch cá nhân. “Trước nay visa công tác của nghệ sĩ đều do phía ban tổ chức xử lý, nghệ sĩ và công ty chỉ dựa theo yêu cầu của ban tổ chức cung cấp giấy tờ cá nhân liên quan”, đại diện phía nghệ sĩ cho biết.
Phía đài Chiết Giang cũng đưa ra lời xin lỗi qua trang NetEase: "Do lỗi của thành viên chương trình thiếu kinh nghiệm, các nghệ sĩ không có trách nhiệm đã bị ảnh hưởng, chúng tôi rất xin lỗi".
Được biết, theo kế hoạch thì ê kíp Tôi đi học sẽ ở Đài Loan ghi hình 5 ngày, nhưng chỉ vừa quay xong ngày đầu tiên (hôm 2.5) thì visa của ngôi sao 26 tuổi bị tố có vấn đề, khiến cho chương trình không thể tiếp tục.
Tờ Straitstimes tìm hiểu từ cơ quan di trú xứ Đài cho biết hành vi vi phạm mục đích nhập cảnh có thể làm Luhan không thể vào vùng lãnh thổ này trong 5 năm tới, nếu xin theo dạng visa làm việc thì hai năm sau đó mới được xét. Các thành viên của ê kíp Tôi đi học đã rời Đài Loan vào ngày 3.5, trong khi nam ca sĩ sinh năm 1990 được cho sẽ rời đi vào hôm nay.
Luhan nổi tiếng khi tham gia nhóm nhạc EXO. Nam nghệ sĩ sở hữu gương mặt baby đơn phương chấm dứt hợp đồng với SM Entertainment vào năm 2014. Khi trở về Trung Quốc hoạt động, Luhan trở thành gương mặt ăn khách trong các show truyền hình và điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.