Cựu thần tượng Kpop chia sẻ về 'hợp đồng nô lệ' 7 năm

02/03/2020 07:33 GMT+7

Ngành giải trí Hàn Quốc luôn có mặt tối và những lời chia sẻ của cựu thành viên FIESTA khiến nhiều người phải xót xa.

Theo Allkpop, nữ ca sĩ Cheska, cựu thành viên nhóm FIESTA đã chia sẻ quá khứ không vui vẻ với công ty chủ quản, xoay quanh vấn đề tài chính không minh bạch cùng bản "hợp đồng nô lệ" 7 năm thông qua buổi livestream. Cụ thể, Cheska cho biết cô từng không muốn ra mắt trong nhóm FIESTA năm 2012 nhưng buộc phải làm theo vì ràng buộc hợp đồng. Chỉ hai năm sau đó, cô đã rời nhóm khi có cơ hội.
Bên cạnh đó, cô cũng tâm sự về những áp lực khi ra mắt với tư cách là ca sĩ thần tượng và ý định tự vẫn vì không thể nào thích nghi với ngành giải trí nhiều mặt tối. Cheska nghẹn ngào: ''Tôi đã muốn rời đi kể từ khi mới bắt đầu, nhưng không thể bởi vì đã ký hợp đồng 7 năm. Tôi quyết định rời khỏi Kpop khi phát hiện ra rằng dù có cố gắng thế nào, tôi cũng khó có thể thân với các thành viên. Đó là lúc tôi biết phải rời đi trước khi kết thúc mọi thứ bằng việc tự tử''. 
Trước đây, đã có nhiều nhóm nhạc tan rã sau 7 năm ra mắt bao gồm 4minutes, 2NE1, Miss A, Sistar... Tuy danh xưng ca sĩ thần tượng có vẻ ngoài rất hào nhoáng và long lanh nhưng ẩn sau đó là những bất công, đau khổ và nước mắt dồn nén của những thực tập sinh. Giới giải trí Hàn Quốc không hiếm những vụ tự tử và các yếu tố tiêu cực vẫn đang diễn ra dưới lớp vỏ ngoài đẹp đẽ của làn sóng Hallyu.
Những chia sẻ của Cheska thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng nói chung và dư luận châu Á nói riêng. Tài khoản Aya bình luận: ''Tôi mừng vì cô ấy đã thoát khỏi bản hợp đồng nô lệ trước khi đưa ra quyết định kết thúc cuộc đời. Thật sự rất buồn khi các thần tượng bị lợi dụng như thế và cuối cùng coi tự tử là lối thoát duy nhất của họ''. ''Thật tốt là cô ấy đã không làm điều đó và tự vực dậy cuộc sống của chính mình'', tài khoản Hyang viết. ''Tôi thực sự thích khi các cựu thần tượng kể về cuộc sống của mình, tốt hay xấu thì đấy vẫn là quá khứ mà họ đã vượt qua'', tài khoản Hanyang đồng cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.