Cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn bị điều tra vụ sao ‘Vườn sao băng’ tự sát

05/12/2018 14:24 GMT+7

Theo cơ quan điều tra, cựu Bộ trưởng Tư pháp Kwon Jae Jin cùng một số 'tai to mặt lớn' khác được cho là có dính líu đến vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị lạm dụng tình dục dẫn đến uất ức tự tử.

Quá trình tái điều tra vụ án của Jang Ja Yeon ngày càng khiến dư luận sốc với nhiều tình tiết bất ngờ. Mới đây, những nhân vật “cộm cán” của xứ kim chi gồm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kwon Jae Jin, Bang Yong Hoo - CEO khách sạn Koreana và Park Moon Deok - CEO một công ty sản xuất rượu, đã được triệu tập vì bị nghi nằm trong thành phần có hành vi lạm dụng tình dục nữ diễn viên Jang Ja Yeon quá cố.
Cơ quan chức năng tiết lộ ba quý ông này đều có mặt tại quán karaoke ở Cheongdam-dong (Seoul) hồi tháng 8.2008 để dự tiệc sinh nhật ông Kim, cựu chủ tịch công ty quản lý của người đẹp sinh năm 1980.
Bang Yong Hoo - CEO khách sạn Koreana bị điều tra ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MBC
Được biết, chính Park Moon Deok là người mời cựu bộ trưởng tham gia “sự kiện” trên cùng vài ông lớn khác. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ những người quyền thế này đã làm gì trong buổi tiệc. Phía cơ quan điều tra cho hay họ đang xác minh lý do ông Kwon Jae Jin xuất hiện ở bữa tiệc cũng như xem xét chuyện ông có can thiệp vào kết quả xét xử ban đầu vụ án Jang Ja Yeon hay không. Vì sau khi minh tinh phim Vườn sao băng mất, không một cái tên nào trong thư tuyệt mệnh của cô bị điều tra. Cảnh sát nghi ngờ rằng chính vị lãnh đạo cấp cao họ Kwon đã dùng quyền lực để che đậy mọi việc.
Ông Kwon Jae Jin từng là Giám đốc Văn phòng Công tố Seoul kiêm thư ký cao cấp về các vấn đề dân sự dưới thời Tổng thống Lee Myung Bak. Từ năm 2011 đến năm 2013, ông giữ chức Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc. Với chức vị cao như thế, khả năng Kwon Jae Jin “một tay che trời” là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Ông Kwon Jae Jin bị nghi đã dùng quyền lực để bao che cho hàng loạt nhân vật lạm dụng Jang Ja Yeon ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWS1
Cách đây không lâu, A, một cựu nhà báo Chosun Ilbo, đã bị truy tố vì cáo buộc từng quấy rối tình dục nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon khi cô còn sống. A là nghi phạm đầu tiên bị khởi tố kể từ lúc Bộ Tư pháp và Viện Kiểm sát Hàn Quốc quyết định điều tra lại vụ án của người đẹp quá cố. Và trong phiên tòa xét xử A diễn ra tại tòa án quận trung tâm Seoul hồi 3.12, cựu nữ diễn viên họ Yoon đã đồng ý đứng ra làm nhân chứng vạch tội A.
Cô Yoon khẳng định A đã lạm dụng tình dục đồng nghiệp đáng thương tại bữa tiệc sinh nhật của ông Kim vào tháng 8.2008. Cô chia sẻ rằng dù chuyện đã trôi qua hơn 10 năm, nhưng vẫn nhớ rất rõ vì đó là lần đầu tiên bản thân chứng kiến những màn “đụng chạm” và các cảnh hầu rượu. Bên cạnh đó, Yoon còn chỉ ra có khoảng 7 - 8 nhân vật cấp cao ở bữa tiệc đó và nêu rõ các đối tượng tình nghi.
Cô Yoon lúc bấy giờ cũng chỉ là một tân binh mới chập chững vào nghề như Jang Ja Yeon. Ở tuổi 21, cô bị sốc nặng khi tận mắt nhìn cô bạn lần đầu bị lạm dụng và vất vả “phục vụ” các ông lớn. Sau đó, cô Yoon đã rời khỏi làng giải trí thậm chí là ra nước ngoài vì ám ảnh. “Mọi chuyện đã lâu lắm rồi, nhưng rõ ràng là lưới trời lồng lộng. Đây là lúc để họ suy ngẫm và nhận trừng phạt thích đáng. Đây là thời điểm thích hợp để sự thật được phơi bày", Yoon phẫn nộ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.