Cúp Rồng tre 'soi' ứng xử văn hóa

Ngọc An
Ngọc An
04/04/2018 06:28 GMT+7

Ngày 3.4, Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã VN) phát động giải Biếm họa báo chí VN - Cúp Rồng tre lần thứ 5 với chủ đề 'Ứng xử văn hóa; Xã hội văn minh'.

Cuộc thi kêu gọi các tác giả sử dụng sức mạnh của biếm họa để phê phán những biểu hiện lệch lạc trong văn hóa ứng xử, cổ vũ những hành động văn hóa, văn minh trong các quan hệ ứng xử trong xã hội ngày nay, bày tỏ mong muốn về môi trường xã hội (cả thực và ảo) văn minh trong ứng xử...
Ban tổ chức nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 1.12.2018. Các tác phẩm vào vòng chung khảo và đoạt giải sẽ được trưng bày trong triển lãm có chủ đề “Táo ứng xử”, diễn ra cuối năm 2018, đầu năm 2019 tại Hà Nội.
Nhân dịp phát động Biếm họa báo chí VN - Cúp Rồng tre lần thứ 5, Báo Thể thao & Văn hóa cũng tổ chức triển lãm 96 năm biếm họa báo chí VN, nhằm tôn vinh các tác phẩm tranh biếm họa tiêu biểu của VN từ năm 1922 khi Nguyễn Ái Quốc vẽ tranh biếm họa trên báo Le Paria cho đến nay. Triển lãm chia thành các giai đoạn: Từ năm 1922 - 1945; Biếm họa trong kháng chiến chống Pháp; Biếm họa trong kháng chiến chống Mỹ; Biếm họa thời đổi mới; Biếm họa ngày nay; Tác phẩm biếm họa từng đoạt giải Cúp Rồng tre.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.