Cường Seven: 'Tôi rất sợ làm phụ nữ tổn thương'

Thu Thủy
Thu Thủy
03/10/2018 09:02 GMT+7

Từ vai chính siêu anh hùng đến một vai thứ chính trong Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ sắp công chiếu, Cường Seven đã có cú lội ngược thế nào? Và tin đồn tình cảm với Vũ Ngọc Anh có được anh xác nhận?

Không bắt buộc đóng phim nhiều để kiếm tiền
* Sau Lôi báo, bộ phim Người bất tử sự trưởng thành về diễn xuất của bạn thế nào?
- Diễn viên Cường Seven: Phim Người bất tử đáng lẽ sẽ quay trước Lôi báo vì tôi casting cùng thời gian nhưng do điều kiện thời tiết nên Lôi báo quay trước. Vì vậy để nói về sự trưởng thành trong diễn xuất của tôi cũng hơi khó. Ở phim sắp ra mắt tôi chỉ đóng vai thứ chính. Một nhân vật phản diện và tôi rất thích vì bản thân tôi không muốn đóng dạng vai “trùng màu” nhau. Đó là một nhân vật tay sai cho Pháp ngày xưa, không có quá nhiều diễn biến khó về tâm lý nhân vật. Chỉ là tôi phải đi học tiếng Pháp trong hai tuần. Đó cũng chính là trở ngại lớn vì tiếng Pháp hơi khó học.
Bạn có vẻ là “gà cưng” của Victor Vũ vì hai phim điện ảnh của Victor Vũ gần đây đều có sự tham gia của bạn?
- Tôi thích cách làm việc của anh ấy. Vì rất chuyên nghiệp và kỹ tính. Làm việc với anh Victor cũng hai phim rồi nên hai anh em khá hiểu ý nhau. Và tôi cũng luôn phải casting mới được chọn, chứ không phải “gà cưng” được ưa tiên.
Từ vai chính xuống vai thứ, từ siêu anh hùng đến vai một nhân vật phản diện, cảm giác của bạn thế nào?
- Tôi thấy bình thường bởi đã là diễn viên thì không nề hà vai lớn hay nhỏ, phụ hay chính. Mà quan trọng là kịch bản hay, nhân vật tạo cho mình sự hứng thú để nhận lời, ê-kíp làm phim chuyên nghiệp.
Cường Seven: "Tôi thấy bình thường bởi đã là diễn viên thì không nề hà vai lớn hay nhỏ" Ảnh: NVCC
* Lôi báo là vai diễn lớn đầu tiên trên màn ảnh của bạn nhưng lại không thành công như mong đợi. Bản thân bạn có cảm giác hụt hẫng không?
- Cá nhân tôi khi làm nghề thấy phim thành công hay không thì cũng hên xui, không phụ thuộc vào diễn viên mà còn nhiều yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa nữa. Với tôi đóng một vai nào trên màn ảnh cũng là một trải nghiệm đáng giá. Phim không thành công tôi cũng cảm giác buồn chứ. Nhưng tôi nghĩ mình sẽ cố gắng nhiều hơn cho những vai diễn tiếp theo. Làm nghề cũng có lúc này lúc khác. Tôi cũng là “lính mới” trên màn ảnh mà, còn nhiều cơ hội để thể hiện.
* Ngoài tham gia diễn xuất, hiện tại bạn có làm thêm công việc nào không? Cũng khá lâu rồi không thấy Cường Seven “bắt tín hiệu” nào trong âm nhạc cả?
- Hiện tại tôi làm chủ nhiệm đào tạo cho một công ty về trình diễn sân khấu, kỹ năng biểu diễn cho các bạn trẻ vì bản thân tôi đã từng là vũ công nên có nhiều kinh nghiệm. Đây cũng là công việc chính nên không bắt buộc phải đóng phim nhiều để kiếm tiền. Thích thì tìm kiếm cơ hội để casting, nếu được chọn thì mình đóng chứ không áp lực một năm phải đóng bao nhiêu bộ phim. Còn âm nhạc hiện tại tôi cũng có nhiều thời gian để sáng tác nhạc, chỉn chu hơn cho các sản phẩm nếu ra mắt khán giả.
* Có vẻ bạn làm việc hơi ngẫu hứng? Vì đến hiện tại bạn vẫn chưa tạo ra sức bật ở bất cứ lĩnh vực nào?
- Không, tôi làm việc rất thực tế đấy, làm cái gì cũng có kế hoạch. Nhưng tôi không chạy theo số lượng mà là chất lượng. Thời gian mới Nam tiến tôi cũng gặp khó khăn về kinh tế, vừa làm vừa học vì chưa ổn định. Nhưng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc hay bỏ đi những đam mê của mình. Công việc tôi làm đều liên quan đến giải trí, nghệ thuật. Tôi rất thích làm công việc đào tạo. Được đào tạo mấy bạn trẻ khiến tôi có nhiều năng lượng hơn, học hỏi nhiều hơn.
* Hiện tại bạn có còn gặp áp lực về tài chính?
- Thời gian đầu tôi cũng có gặp áp lực về tài chính khi vào Nam. Nhưng đến giờ thì tôi đã thoải mái hơn rồi. Nên làm phim, làm nhạc tôi có thể thoải mái làm gì mình thích. 4 năm ở Sài Gòn tôi đã có một khoản tích góp kha khá. Hơn nữa việc đào tạo đã cho tôi một thu nhập ổn định nên tôi sẽ không làm những việc mình không thích nữa. Mặc dù tôi không xuất hiện trên truyền thông nhiều nhưng những công việc tôi đang làm thì không ít.
Cường Seven đóng vai một tay sai của Pháp nên phải học tiếng Pháp Ảnh: NVCC
Trước đó Cường Seven từng là lựa chọn gây nhiều tranh cãi của đạo diễn Victor Vũ khi được nhận vai nam chính trong Lôi báo Ảnh: NVCC
Đàn ông nói không thích phụ nữ đẹp là nói dối

Chuyện mối quan hệ với Ngọc Anh tôi không muốn trả lời. Còn tôi khi chọn bạn gái thì mỗi thời điểm sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Nhưng quan trọng là hợp nhau. Nếu nói đàn ông không thích phụ nữ đẹp là nói dối. Tuy nhiên khi tiếp xúc sẽ thấy phù hợp không đã, chứ mới nhìn đẹp thôi chưa chắc tôi thích

 Diễn viên Cường Seven

* Chắc chỉ có chuyện tình cảm của bạn với các người đẹp thì được nhắc nhiều trên truyền thông thôi phải không?
- Hồi đầu tôi còn khó chịu nhưng về sau tôi kệ, không để ý mấy thông tin đó, thậm chí không đọc luôn. Tôi cũng không thích bị nhắc tới chuyện tình cảm trên báo mà chỉ muốn được chú ý đến công việc nhiều hơn. Khi yêu một ai đó tôi suy nghĩ rất lâu mới quyết định chứ không thích những mối quan hệ chóng vánh.
* Nhưng sao chuyện tình cảm của bạn lại khá ồn ào trên báo? Bạn vẫn được xếp vào kiểu đàn ông “sát gái” của showbiz Việt đấy?
- Khi đọc được những thông tin đó trên báo tôi cũng không thích đính chính. Nhiều người sẽ trả lời, phản hồi, viết này viết kia… nhưng tôi không thích vì nó liên quan đến chuyện tình cảm rất phức tạp. Bản thân tôi nghĩ chuyện gì qua cứ để nó qua chứ chú ý nhiều làm gì, nhất là liên quan đến tình cảm nam nữ.
* Bị gán ghép cô này cô kia nếu không giải thích thì mang tiếng lắm?
- Tôi nghĩ ở showbiz tin đồn là thường thôi. Tính tôi không muốn giải thích vì tôi còn có nhiều dự định, nhiều chuyện phải làm, chứ đau đầu mấy chuyện đó làm gì.
* Còn chuyện mối quan hệ với Vũ Ngọc Anh hiện tại thế nào? Dường như phụ nữ đẹp, sexy luôn bị đồn với bạn?
- Chuyện mối quan hệ với Ngọc Anh tôi không muốn trả lời. Còn tôi khi chọn bạn gái thì mỗi thời điểm sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Nhưng quan trọng là hợp nhau. Nếu nói đàn ông không thích phụ nữ đẹp là nói dối. Tuy nhiên khi tiếp xúc sẽ thấy phù hợp không đã, chứ mới nhìn đẹp thôi chưa chắc tôi thích. Những mối tình trước của tôi chưa hẳn cô ấy đẹp. Làm việc môi trường của tôi tiếp xúc khá nhiều phụ nữ đẹp, nếu tìm hiểu thấy tính cách hợp, có tình cảm thì tiến tới thôi. Những mối tình trải qua của tôi ít nhất là 3 năm mới chia tay chứ không có chuyện mau nở chớm tàn… Và khi kết thúc bao giờ tôi cũng nói chuyện rõ ràng chứ không đùng một cái là kết thúc hay có người thứ ba. Tôi rất sợ làm phụ nữ tổn thương và rất mềm lòng, nhất là khi phụ nữ khóc.
Cường Seven đóng cùng Vũ Ngọc Anh trong Lôi báo. Nam diễn viên từ chối xác nhận chuyện tình cảm này Ảnh: NVCC
* Đàn ông mềm lòng thì có dễ bị dụ không?
- Tôi lại không dễ bị dụ đâu nhé. Mềm lòng khác dễ bị dụ. Nếu tôi nhìn một phụ nữ có ngoại hình tôi có thể thích nhưng ít khi thể hiện, nhiều khi để cảm giác đó qua luôn. Phải có một thời gian tiếp xúc lâu, gặp, tìm hiểu rồi mới quyết định có yêu nhau không.
* Vậy bạn đã trải qua bao nhiêu mối tình?
- 4 mối tình, mỗi mối tình khoảng 3 năm thì mất 12 năm tuổi xuân rồi đấy (cười).
* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.