Cưỡng hiếp 9 nữ diễn viên, đạo diễn lãnh 7 năm tù

26/07/2019 08:58 GMT+7

Tòa án tối cao Hàn Quốc đã giữ nguyên án phạt với đạo diễn sân khấu kịch Lee Youn Taek. Với tội cưỡng dâm, ông bị phạt 7 năm tù giam và theo học 80 giờ khóa học điều trị bạo lực tình dục.

Sau hơn 1 năm điều tra và xét xử, vụ Lee Youn Taek tấn công tình dục các nữ nghệ sĩ đã chính thức khép lại. Theo tòa án, ông đã 25 lần cưỡng dâm 9 phụ nữ từ tháng 7.2010 đến tháng 12.2016. Bên cạnh đó, cáo buộc của nhiều nạn nhân khác không có hiệu lực do phải tới năm 2013 luật pháp Hàn Quốc mới cho phép tiến hành điều tra và buộc tội tội phạm tình dục mà không cần có bản tố cáo của nạn nhân.
Năm ngoái, Lee Youn Taek bị đề nghị 7 năm tù giam. Và trong phiên tòa diễn ra hôm 24.7, Tòa vẫn giữ mức án này. Theo đó, đạo diễn sân khấu kịch U70 này phải nhận mức án 7 năm và sẽ trải qua 80 giờ điều trị đặc biệt dành cho tội phạm tình dục.
Trước đó, hồi tháng 4.2019, trong một phiên xét xử, Lee Youn Taek phủ nhận việc lợi dụng chức vụ quản lý nhà hát để xâm hại các nữ diễn viên trẻ. Ông cho rằng mình vô tội và chia sẻ việc “đụng chạm” là một kiểu huấn luyện diễn xuất đặc biệt. Thế nhưng, tòa án đã bác bỏ lời giải thích của ông.
Được biết, Lee Youn Taek bị bắt vào tháng 3 năm ngoái. Lúc bấy giờ, ông bị cáo buộc lạm dụng tình dục, cưỡng bức nhiều đồng nghiệp và hậu bối cùng ngành trong suốt gần 2 thập niên qua.
Vụ việc nổ ra khi cô Hong Seon Joo, một trong những nữ diễn viên thuộc đoàn kịch của Lee Youn Taek, bất ngờ tố cáo ông buộc cô phải massage kích dục. Thông tin cô tiết lộ khiến dư luận phẫn nộ tột độ bởi những tình tiết quá sốc.
Sau đó, nhiều nạn nhân khác cũng dũng cảm lên tiếng. Một cô gái khác cho biết mình rơi vào trầm cảm khi bị nam đạo diễn sinh năm 1952 dùng tay sờ soạng cô với lý do “thực hành diễn xuất” vào tháng 12.2016. Thậm chí, một nghệ sĩ khác tên Kim Ji Hyun tiết lộ đã phải phá thai vì bị Lee Yoon Taek cưỡng dâm.
Trước khi bị phanh phui loạt hành động đáng lên án trên, Lee Youn Taek từng là người đứng đầu nhà hát Đoàn kịch Đường phố Yeonhee danh tiếng. Ông còn là nhà văn, đạo diễn nghệ thuật, nhà sản xuất có tiếng ở xứ kim chi. Sau sự việc, Hội sân khấu Hàn Quốc đã gạch tên ông này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.