Cuộc triển lãm tranh đầy xúc động của chàng trai khiếm thính

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/02/2019 16:51 GMT+7

Cuộc triển lãm tranh đầy xúc động đã được các mạnh thường quân tổ chức thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Quảng Trị khi tác giả của những bức tranh đó là chàng trai khuyết tật câm điếc.

Sáng 16.2, tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Huệ (TP.Đông Hà, Quảng Trị), nhóm Kết nối từ tâm và Công ty Thiện Nhân Văn đã tổ chức triển lãm tranh “Gửi vào màu sắc” cho chàng trai Trần Ngọc (35 tuổi, trú TT.Hồ Xá, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị).
Được biết, Trần Ngọc sinh ra đã bị khuyết tật câm điếc. Hàng chục năm trời Ngọc sống trong câm lặng, thường xuyên “làm bạn” với 4 bức tường… Mãi đến năm 2013, Ngọc bén duyên với màu sắc và suốt 6 năm qua, từ những nét vẽ chì nguệch ngoạc trên giấy A4, chẳng ai bày vẽ nhưng bằng kỹ năng quan sát, sự kiên trì, Ngọc đã chép lại các bức tranh nổi tiếng hay thậm chí sáng tác những bức tranh cho riêng mình. Việc vẽ mang đến cho Ngọc sự tự tin khi tiếp xúc với mọi người, đặc biệt với những người có cùng năng khiếu, đam mê…
Nếu không có hội họa, đời Ngọc đã khác ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Nhiều người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm các tranh của Trần Ngọc ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Triển lãm là tập hợp 50 bức tranh bằng sơn dầu của Ngọc được anh cặm cụi vẽ trong nhiều năm qua. Đánh giá về các bức tranh, họa sĩ Thế Hà, Hội viên hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: “Tôi phải cảm ơn Trần Ngọc bởi vì có một phòng tranh rất đặc biệt của một con người rất đặc biệt. Trong cuộc sống hối hả, Trần Ngọc dù là người khuyết tật vẫn chọn sắc màu làm ngã rẽ để biểu hiện cảm xúc của mình. Qua phòng tranh, màu sắc tươi vui, rất nhiều hoa lá, rõ ràng Trần Ngọc rất lạc quan yêu đời và dường như cậu ta muốn dành cho mọi người tình yêu cuộc sống”.
Triển lãm đã thu hút rất nhiều người yêu hội họa đến thưởng lãm. Một số người đã mua tranh của chàng họa sĩ nghiệp dư này ngay tại chỗ. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 23.2.
Một số tác phẩm của Trần Ngọc tại triển lãm ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.