Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
24/02/2021 06:59 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa có hướng dẫn tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2021 dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng.

Theo kế hoạch, cuộc thi có 2 vòng. Vòng sơ khảo tổ chức tại các tỉnh, thành; Hội Người mù Việt Nam; các trường đại học, học viện và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam từ tháng 2 - 7. Vòng chung kết, ban tổ chức nhận bài dự thi trước ngày 5.8, sau đó tổ chức chấm bài. Việc trao giải, vinh danh Đại sứ văn hóa đọc tại Hà Nội dự kiến tổ chức vào cuối tháng 10.
Bộ VH-TT-DL cũng đề nghị các đơn vị liên quan nghiên cứu thể lệ để triển khai tổ chức, gửi bài tham gia cuộc thi. Cụ thể, các sở phụ trách văn hóa chỉ đạo thực hiện trên địa bàn và giao thư viện công cộng cấp tỉnh là đầu mối xây dựng kế hoạch cũng như triển khai vòng sơ khảo. Hội Người mù Việt Nam xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo với đối tượng học sinh, sinh viên khiếm thị. Các trường đại học xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo với sinh viên. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo cuộc thi với học sinh, sinh viên tại các địa phương, trường đại học không tổ chức vòng sơ khảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.