Cuộc thi âm nhạc 'Eurovision' bị hoãn

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
19/03/2020 11:14 GMT+7

Cuộc thi âm nhạc châu Âu Eurovision Song Contest 2020 - một trong những sự kiện truyền hình lớn nhất thế giới - sẽ không diễn ra do dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.

Ban tổ chức Eurovision xác nhận thông tin trên hôm 18.3 (giờ địa phương), theo Reuters.
“Thật tiếc khi chúng tôi phải thông báo hủy Eurovision Song Contest 2020 tại Rotterdam (Hà Lan). Sự leo thang của dịch bệnh Covid-19 trên khắp châu Âu cùng nhiều biện pháp của chính phủ các nước nhằm hạn chế sự lây lan của virus khiến chúng tôi không thể tổ chức cuộc thi âm nhạc Eurovision trực tiếp trên truyền hình theo kế hoạch”, Jon Ola Sand, giám sát viên điều hành của sự kiện nói.

Đêm chung kết Eurovision Song Contest 2019 tại Tel Aviv, Israel

Ảnh : Eurovision.tv

Cuộc thi Eurovision được tổ chức hằng năm kể từ năm 1956. Năm nay cuộc thi dự kiến sẽ thu hút tới 200 triệu lượt người xem và hàng chục ngàn khán giả xem trực tiếp đêm chung kết cuộc thi vào ngày 16.5.
Ban tổ chức Eurovision cho biết họ chưa chắc chắn nơi nào sẽ diễn ra sự kiện kéo dài một tuần vào năm 2021. Các đài truyền hình và thành phố Rotterdam sẽ tiếp tục bàn bạc về việc tổ chức cuộc thi Eurovision 2021. Eurovision là cuộc thi âm nhạc vươn ra ngoài châu Âu đến cả Israel và Úc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.