Cuộc sống Việt Nam dưới góc nhìn kiến trúc sư Tây Ban Nha

Ngọc An
Ngọc An
28/07/2020 06:29 GMT+7

Triển lãm Happy streets giới thiệu những bức ảnh chụp Việt Nam của kiến trúc sư người Tây Ban Nha Salvador Pérez Arroyo, khai mạc lúc 18 giờ ngày 31.7 và kéo dài đến 16.8 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội).

Triển lãm giới thiệu 39 bức ảnh đen trắng được lựa chọn từ ấn phẩm sách ảnh (ảnh) cùng tên của Salvador Pérez Arroyo phát hành đầu năm nay. Các bức ảnh là sự thể nghiệm mang tính xã hội học về xã hội Việt Nam hiện đại thông qua nhiếp ảnh. Tác giả đã tìm hiểu đời sống đương đại Việt Nam tại các thành phố thông qua tương tác giữa những cư dân tại không gian công cộng. Hình ảnh Việt Nam ngày nay - một đất nước rạng rỡ với xã hội thay đổi không ngừng, các không gian công cộng trẻ trung, năng động, sáng tạo, cân bằng giữa nét hiện đại và truyền thống - được thể hiện qua những bức ảnh của vị kiến trúc sư đam mê nhiếp ảnh này.
Kiến trúc sư Salvador Pérez Arroyo (75 tuổi) sinh ra tại Madrid, Tây Ban Nha, hiện đang sống tại Hà Nội, là một trong những kiến trúc sư hàng đầu thế giới theo trường phái hậu hiện đại với nhiều giải thưởng kiến trúc quốc tế và Việt Nam. Cụm công trình Bảo tàng - thư viện Quảng Ninh do ông thiết kế đã được Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam bình chọn là Công trình của năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.