Cuộc sống an nhiên của vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến ở Vũng Tàu

12/10/2017 11:42 GMT+7

Rời Hà Nội vào Bà Rịa-Vũng Tàu sinh sống, vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến như tìm được khoảng trời của riêng mình. 'Về đây, chúng tôi tìm được cuộc sống rất bình yên', ông hào hứng chia sẻ.

Vừa qua, vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến đã đưa các thí sinh nhí của chương trình Thần đồng âm nhạc đến chơi nhà. Sau những lúc nghiêm túc đến "khó tính" trên ghế nóng, nhạc sĩ Trần Tiến đặc biệt gần gũi và vui tính khi chơi cùng trẻ con. Tác giả Mặt trời bé con còn đùa rằng muốn "mua lại" đàn cháu này để gia đình đông vui. Bà Bích Ngà, vợ nhạc sĩ Trần Tiến cho biết từ khi làm chương trình này, chồng bà như trẻ ra. Ông còn hào hứng thực hiện MV ca khúc mới cùng các thí sinh nhí.
Vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến về Vũng Tàu khoảng 8 năm nhưng chỉ vừa dọn về ngôi nhà ấm cúng hiện tại hơn một năm nay. Vị kiến trúc sư vốn yêu nhạc Trần Tiến nên đã tinh tế đưa những tác phẩm âm nhạc của ông vào từng chi tiết ở ngôi nhà này. Vị nhạc sĩ gạo cội hào hứng tiết lộ: “Góc tường cong cong này là cái bầu của đàn guitar đấy", "Góc kia là những phím đàn piano mọi người có nhìn ra không", "Còn ô kính ngay cầu thang này là "nụ hoa bé bỏng trong Tạm biệt chim én nhé”...
Ngồi ở phòng khách có thể nhìn ra khoảng mênh mông của biển qua lớp kính trong suốt. “Ở đây, thú nhất là vợ chồng cùng ngồi uống trà, ngắm hoàng hôn biển. Chiều về, mặt trời nhuộm màu mặt biển, cứ ít phút lại đổi một màu", bà Bích Ngà chia sẻ. 
Góc làm việc của nhạc sĩ Trần Tiến với đủ loại nhạc cụ
Vị nhạc sĩ say sưa đàn hát cùng các giọng ca nhí
Hiện tại, hai con gái đang sống ở nước ngoài nên bà Bích Ngà lo mọi việc từ nhà cửa, bếp núc đến chăm sóc sức khỏe... để chồng toàn tâm với âm nhạc. Trên ô cửa sổ đón gió, bà tinh tế để dòng chữ "Gió… gió… gió… chết người!". Nguyên nhân là do hai lần nhạc sĩ bị trúng gió phải đi viện cấp cứu nên vợ ông đã nghĩ ra lời cảnh báo dễ thương để nhắc chồng tránh đến gần ô cửa đón gió này. 
Theo lời kể của bà Bích Ngà, mỗi ngày nhạc sĩ Trần Tiến đều dậy rất sớm để tập thể dục, sau đó sẽ ngồi ngay vào cây đàn piano chơi nhạc rồi mới ăn sáng. Bước sang tuổi thất thập, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn trẻ trung và phong độ với quần jean lửng, áo thun mỗi khi đi dạo biển cùng vợ. Khi rảnh rỗi, ông thường tự mình lái ô tô đưa vợ đi ăn chiều hay dạo biển, thăm các tịnh xá, thiền viện ở Vũng Tàu.
“Nhiều người nghĩ về đây sẽ buồn vì không sôi nổi nhưng hóa ra lại có quá nhiều thú vui. Thú vui bạn bè, thú vui công việc, thú vui cảnh sắc thiên nhiên. Mọi thứ chúng tôi đang sống thật đơn giản. Vậy thôi là bình an", vợ nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.