'Cuộc đua kỳ thú 2019' bị tố hủy hoại môi trường

11/08/2019 09:33 GMT+7

Ngọc Anh, quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015 không hài lòng khi thử thách của chương trình gây ảnh hưởng đến môi trường biển. Cô cho rằng đây là hình ảnh không nên có trên sóng quốc gia.

Tối 10.8, tập 6 Cuộc đua kỳ thú lên sóng với nhiều thử thách thú vị làm thay đổi thứ hạng của các đội chơi như lặn biển xem bài toán và giải, bịt mắt tìm giếng đá cổ… Với tập thi này, đội Xanh của Đỗ Mỹ Linh và Lê Xuân Tiền xuất sắc vươn lên vị trí dẫn đầu nhờ quyết định nhảy cóc. Trong khi đó đội trắng của Lương Gia Huy và Hoàng Hạnh nói lời chia tay khán giả vì cán đích ở vị trí cuối cùng. Đội cam của Kỳ Duyên nhờ tấm thẻ ưu tiên của đội nâu được trở lại “chiến đấu" và vươn lên vị trí thứ 4.
So với những tập đầu phát sóng, thử thách trong tập 6 được đánh giá phù hợp, cân bằng giữa yếu tố thể lực và may mắn. Tuy nhiên, ở phần lặn biển giải bài toán lại vướng nhiều tranh cãi liên quan đến vấn đề môi trường. Thậm chí sau khi chương trình phát sóng, Ngọc Anh, quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015, lên tiếng bày tỏ thái độ bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của ê-kíp thực hiện.

Ban tổ chức đặt khung sắt chứa cục bê tông nặng lên san hô

Ảnh: Chụp màn hình

Cụ thể, thử thách này đòi hỏi thí sinh lặn xuống biển để nhớ bài toán liên quan đến những cục bê tông. Tuy nhiên, điều khiến Ngọc Anh không hài lòng là việc ban tổ chức đặt khung sắt chứa những cục bê tông lên trên san hô. “Không thể tin nổi vào mắt mình đây là những hình ảnh của một thử thách trong Cuộc đua kỳ thú 2019. Tôi tự hỏi đội set game của năm nay là ai và những người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình từ đâu tới có thể thực hiện những việc ngu ngốc như vậy", quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015 bức xúc.
“San hô một năm chỉ phát triển được vài cm, nó là một hệ sinh thái dưới nước cung cấp, chia sẻ chỗ ở, thức ăn cho các loài sinh vật khác, những thảm san hô và tảo biển còn như những cánh rừng dưới biển (dù san hô không phải thực vật). Và cho dù những người làm chương trình không biết đến tầm quan trọng của san hô tới mức nào thì cũng không thể nào ngu tới mức làm cái việc gây tổn hại đến san hô như vậy”, cô nói thêm.

Ngọc Anh cho rằng việc các thí sinh giẫm lên thanh sắt khiến san hô bị ảnh hưởng

Ảnh: Chụp màn hình

Ngọc Anh khẳng định chính hình ảnh này khiến ý nghĩa của Cuộc đua kỳ thú bị giảm sút, thậm chí là “sụp đổ" đối với cô. Cô cho rằng đây là hành động thiếu ý thức. “Bạn cần được học rằng, đi xuống biển, hãy tôn trọng thiên nhiên và muôn loài dưới ấy. Trong clip còn có cả hình ảnh người chơi bắt hải sâm, sao biển chơi chơi nghịch nghịch, chương trình liệu có còn chút giá trị gì trong việc truyền bá những thông điệp tốt đẹp và tích cực cho giới trẻ?", Ngọc Anh lên tiếng.
“Rõ ràng là một chương trình với nhiều game được làm quấy quá, chắp vá tạm bợ để cố cho có vẻ phong phú, đa dạng, mà quên đi những điều giữ gìn căn bản nhất. Tôi tự hỏi cái tinh thần của người chơi lẫn ê-kíp sản xuất của những năm trước đâu, khi chỉ vừa vào chương trình, đội chơi chúng tôi đều được dặn dò kỹ lưỡng về việc không xả rác ra môi trường, tôn trọng môi trường, thiên nhiên và người địa phương những nơi chúng tôi lui tới”, cô bức xúc. Đồng thời, thành viên của đội cam năm 2015 khẳng định đây là một sai lầm lớn không thể tồn tại khi được phát trên sóng truyền hình quốc gia.
Dòng trạng thái của Ngọc Anh lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều người tỏ thái độ bức xúc trước sự thiếu cẩn trọng của ê-kíp chương trình khi vô tình để hình ảnh phá hoại môi trường trên sóng quốc gia. Một khán giả viết: “Không thể tin nổi, thấy mà tức ghê. Nhìn qua nước ngoài xem chỉ cần đụng vô san hô chụp hình cũng bị phạt nặng chứ nói chi làm cái này". “Đây là một sự phá hoại. Và cũng không hiểu cả một ê-kíp bao con người mà không nhìn ra được điều ấy", tài khoản khác bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.