Cuộc đua kỳ thú 2013: Thí sinh trải nghiệm cách sống... người rừng

14/09/2013 10:38 GMT+7

(TNO) Quá nhiều thử thách khó khăn trong tập 8 Cuộc đua kỳ thú và các thí sinh đã phải trải qua rất nhiều cái 'lần đầu tiên': dựng lều bằng lá cây, qua đêm trong hang động, trải nghiệm cuộc sống nguyên thủy...

(TNO) Quá nhiều thử thách khó khăn trong tập 8 Cuộc đua kỳ thú và các thí sinh đã phải trải qua rất nhiều cái 'lần đầu tiên': dựng lều bằng lá cây, qua đêm trong hang động, trải nghiệm cuộc sống nguyên thủy....

 
Các thí sinh trải nghiệm việc ngủ qua đêm trong Hang Én

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hot girl Hàn bất ngờ tiết lộ về bệnh ung thư
>> Cuộc đua kỳ thú: 'Hot girl' Hàn bật khóc vì rapper Tiến Đạt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hai chân dài cãi nhau vì... bó cói
>> Hai thí sinh ‘Cuộc đua kỳ thú’ cãi nhau đến bật khóc

Trong tập 8 Cuộc đua kỳ thú 2013 phát sóng tối 13.9, các thí sinh đã được khám phá Sơn Đoòng, một trong những hang động lớn và đẹp nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, hành trình trở về thiên nhiên và khám phá cuộc sống hoang dã lần này đã mang đến cho các tay đua không ít khó khăn.

Ám ảnh... ăn cá sống

Gần 2 tiếng đồng hồ vượt 7 cây số trong cánh rừng nguyên sinh hay phải xuống suối gánh nước tưới cây có lẽ cũng không khiến các tay đua ám ảnh bằng thử thách... ăn cá sống.

Với gợi ý "Ai thích ăn cá?", Thu Hiền, Hari, Nhan Phúc Vinh, Đức Hưng và Linh Sơn lần lượt là thành viên lựa chọn thực hiện Vượt Rào ở mỗi đội.

Để hoàn thành thử thách này, các tay đua phải ăn hết 1 chén cơm kèm theo 3 chén đựng 3 loại thức ăn khác nhau: 1 con cá sống vừa bắt được từ con suối Rào Thương, 1 chén mắm làm từ ruột cá và 1 loại mắm sệt được chưng lâu năm từ các loại cá tổng hợp.

Đây là một loại thức ăn truyền thống quen thuộc với người Vân Kiều nhưng có lẽ không phải là món ăn khoái khẩu của đa số thí sinh.


Các tay đua phải ăn hết một chén cơm kèm theo 3 loại thức ăn khác nhau

"Tay đua" Đức Hưng thậm chí còn nôn ra hết vì không chịu nổi mùi vị của những món ăn này và phải ăn lại từ đầu.

Ngay cả Diệp Lâm Anh mặc dù không thực hiện thử thách này cũng thừa nhận: “Ngay cả mình ngồi bên cạnh ngửi mùi thôi cũng thấy kinh dị rồi, nhưng vẫn phải giả vờ động viên Hiền rằng không sao đâu, nhìn thấy Hiền ăn mà hết trào ra lại phải nuốt vào khiến mình cũng thương lắm”.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp đặc biệt là Nhan Phúc Vinh. Anh vượt qua thử thách này dễ dàng nhất, thậm chí còn tỏ ra khá thích thú với mùi vị của món ăn này.


Hot girl Hàn nhăn nhó vì bị bắt ăn


Thu Hiền nhiều lần muốn nôn vì món ăn khó nuốt

Trải nghiệm cuộc sống nguyên thủy

Không chỉ ám ảnh việc phải ăn cá sống mà những thử thách tại Hang Én cũng mang đến những trải nghiệm khó quên cho các "tay đua".

Trong thử thách tại đây, các đội sẽ phải tự xoay xở, dựng một căn lều từ các cành cây và lá chuối để ngủ qua đêm, sau đó, phải tự nhóm lửa để nấu chín nước đổ đầy vào một bình 5 lít.

Leo lên các ngọn đồi để hái lá chuối, vượt suối để mang những cành cây về làm "nhà", các tay đua chia sẻ về cảm giác của mình lúc đó đúng nghĩa là như một “người rừng” thực thụ.

Đặc biệt, trên vòm hang là hàng ngàn con chim én làm tổ. Dĩ nhiên, việc ăn ngủ trong hang với tiếng chim én và những chất thải từ hàng ngàn chú én sống trên đầu là điều không dễ chịu chút nào.


Các tay đua phải tự dựng lều ngủ qua đêm


Và nhóm lửa nấu 5l nước

Điều bất ngờ là Thu Hiền, Diệp Lâm Anh lại một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh và sự tháo vát vượt trội khi hoàn thành xuất sắc việc dựng lều và nấu nước, vươn lên dẫn đầu.

Trong khi đó, hai đội đua được đánh giá là sẽ có ưu thế hơn trong thử thách này là đội Tím và Xanh lá lại khá chật vật.

Đội Xanh lá của hai anh chàng Linh Sơn và Đoàn Mạnh cũng lần đầu tiên nổ ra tranh cãi khi cả hai bất đồng trong việc dựng khung lều. Còn đội Tím của Thùy Dung, Đức Hưng mất khá nhiều thời gian dựng lều và loay hoay với việc nhóm lửa nấu nước.

Kết quả sau chặng đua này, đội Xanh lá của Linh Sơn và Đoàn Mạnh phải ra về. Top 4 của Cuộc đua kỳ thú 2013 còn lại đội Đỏ, Hồng, Xanh dương và Tím. Đây cũng là 4 đội đã chia nhau vị trí dẫn đầu suốt từ đầu cuộc đua đến nay.

Chặng đua thứ 9 của The Amazing Race Vietnam - Cuộc đua kỳ thú 2013 lên sóng lúc 20 giờ ngày 20.9 trên VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: Hoàng Duy

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hà Việt Dũng, Pha Lê bỏ cuộc trong nước mắt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Mặc dư luận, đội Đỏ vươn lên dẫn đầu
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Sức mạnh của ‘thiên sứ’ lên ngôi
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Cặp đôi hotboy ngậm ngùi chia tay đường đua
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: ‘Nổi sóng’ từ chặng đầu tiên
>> Cuộc đua kỳ thú
>> Cuộc đua kỳ thú dành cho người nổi tiếng
>> Huy Khánh dẫn dắt dàn sao Việt tham gia "Cuộc đua kỳ thú
>> Baggio - Thành Phúc chiến thắng "Cuộc đua kỳ thú
>> Gay cấn chặng cuối "Cuộc đua kỳ thú
>> Hotboy Baggio nóng nảy trong 'Cuộc đua kỳ thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.