Cuộc đua của dàn người đẹp ở Oscar 2015

06/02/2015 14:12 GMT+7

(TNO) Năm 2014 có thể coi là một năm khá tuyệt vời của các diễn viên nữ trên màn ảnh rộng, khi có nhiều bộ phim đưa tới khán giả những vai diễn đáng nhớ.

(TNO) Năm 2014 có thể coi là một năm khá tuyệt vời của các diễn viên nữ trên màn ảnh rộng, khi có nhiều bộ phim đưa tới khán giả những vai diễn đáng nhớ.

Maryl Streep có được đề cử thứ 19 ở Oscar 2015 - Ảnh: ReutersMaryl Streep có được đề cử thứ 19 ở Oscar 2015 - Ảnh: Reuters
Do đó, trong khi Oscar - lễ trao giải của Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ ngày càng đến gần, người ta càng bàn tán nhiều hơn về chuyện bóng hồng nào sẽ được vinh danh tại nhà hát hào nhoáng nhất Hollywood.

Kỷ lục mới của Meryl Streep

Tại lễ trao giải Oscar năm ngoái, người dẫn chương trình Ellen Degeneres đã nói đùa rằng: “Meryl Streep đã được đề cử Oscar tới 18 lần. Nghe thì hay, nhưng nếu bạn làm tính toán thì các chi phí trang điểm, đầu tóc, áo quần để tới dự lễ trao giải tốn hàng ngàn đô-la. Có khi Meryl sẽ không thể đủ tiền để được đề cử thêm lần nữa.” Ấy vậy mà năm nay, nữ diễn viên 65 tuổi này đã tiếp tục chứng minh mình là một trong những diễn viên vĩ đại nhất hiện nay bằng một đề cử Oscar nữa.
Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Reese Witherspoon - Ảnh: AFPNữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Reese Witherspoon - Ảnh: AFP
Dù không được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc như mọi năm, nhưng vai diễn bà phù thủy trong bộ phim nhạc kịch Into The Woods vẫn lay động ban giám khảo để có suất trong danh sách Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đây chính là lần đề cử thứ 19 của Meryl Streep (từng đoạt 3 lần) và giúp bà củng cố kỷ lục Guinness của mình khi là Nữ diễn viên được đề cử nhiều nhất trong lịch sử Oscar, vượt xa 2 người về thứ nhì là Katharine Hepburn và Jack Nicholson với 12 đề cử.

Tuy vậy, nhiều người nhận ra rằng Meryl Streep chỉ là “ngựa ô” ở Oscar năm nay, bởi có quá nhiều người khác xuất sắc hơn cạnh tranh với bà. Dù rất xuất sắc trong Into the Woods khi phải thể hiện sự giằng co giữa tình mẫu tử và ham muốn báo thù, Meryl Streep vẫn chưa đủ thuyết phục khán giả và giới phê bình bằng vai diễn của Patricia Arquette trong bộ phim tốn tới 12 năm để thực hiện - Boyhood. Bằng tài nghệ biến hóa phi thường của mình, chính Patricia đã thực sự làm bộ phim toả sáng và lay động người xem hơn cả nhân vật chính. Một giải Quả Cầu Vàng được trao cho Patricia trước đó càng làm khả năng giật Oscar của cô thêm chắc chắn.

Bên cạnh đó, vai diễn Joan Clarke của Keira Knightley trong bộ phim The Imitation Game, vai diễn của Laura Dern trong bộ phim hành trình Wild hay vai cô con gái Sam của Emma Stone trong Birdman cũng đều làm người xem bất ngờ với khả năng diễn đạt cảm xúc đỉnh cao của hai cô nàng. Trong một năm có nhiều đề cử ấn tượng thế này, dù Meryl Streep có rất ít cơ hội đứng lên bục cao nhất, nhưng chí ít là việc bà lọt đề cử thôi cũng vẫn gặt hái thêm kỷ lục cho bà, cũng như lễ trao giải Oscar sẽ thành công trong việc lôi kéo những ai hâm mộ diễn viên vĩ đại của thế kỷ này xem show của họ.

Và cuộc chạy đua hấp dẫn của nữ chính

Năm ngoái, người ta đã chứng kiến Cate Blanchett băng băng tiến lên phía trước mà không hề có đối thủ, để giành chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Thế nhưng, cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ khó lường hơn thế rất nhiều bởi có quá nhiều vai diễn nữ xuất sắc và ai cũng tỏ rõ mình là người xứng đáng.
Julianne Moore đánh bại Reese Witherspoon giành giải Nữ diễn viên chính phim chính kịch xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2015 - Ảnh: AFPJulianne Moore đánh bại Reese Witherspoon giành giải Nữ diễn viên chính phim chính kịch xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2015 - Ảnh: AFP
Khi bộ phim tâm lý hình sự mới Gone Girl của đạo diễn David Fincher ra mắt, Rosamund Pike mới là cái tên được khán giả nhắc tới nhiều nhất khi cô xuất sắc hóa thân thành người vợ Amy có tâm lý cực kỳ phức tạp trên màn ảnh, chứ không phải Ben Affleck. Kiều nữ người Anh hoàn toàn có thể tự tin trước đề cử dành cho cô, nhất là khi phim vừa được giới phê bình khen ngợi, vừa giành được thành công lớn tại các phòng vé trên khắp toàn cầu. Đối nghịch với sự nguy hiểm của Amy, kiều nữ 31 tuổi Felicity Jones thủ vai Jane, người vợ của vị khoa học gia nổi tiếng Stephen Hawking, lại có đất diễn tương đương như diễn viên chính và đã đem đến cho khán giả một tác phẩm vô cùng xúc động.

Được cho là “ngựa ô” ở hạng mục này là người đẹp nước Pháp Marion Cotillard với vai diễn trong bộ phim Two Days, One Night của anh em nhà Dardenne. Dù không còn tạo ra sức hút mạnh mẽ với giới phê bình kể từ sau khi cô giành tượng vàng Oscar năm 2008, nhưng Marion vẫn có thể thay đổi thực tế này khi hóa thân thành một phụ nữ người Bỉ bị các đồng nghiệp đồng lòng cho thôi việc để họ có thể đổi lấy một khoản lương thưởng và cô chỉ có một kỳ nghỉ cuối tuần để thuyết phục họ thay đổi quyết định này.

Theo đánh giá của nhiều nhà phê bình, cuộc đua tới danh hiệu Nữ chính xuất sắc nhất năm nay sẽ là một cuộc đua song mã gay cấn đến phút chót của Reese Witherspoon và Julianne Moore. Trong bộ phim được dựa trên cuốn hồi ký của Cheryl Strayed, Reese Witherspoon thủ vai người phụ nữ quyết định đi bộ leo núi hơn 1.700 cây số từ sa mạc Mojave tới vùng giáp ranh bang Washington để tìm kiếm lại sự bình an trong tâm hồn. Còn trong phim Still Alice, Julianne Moore thủ vai một giáo viên ngôn ngữ học đang sinh sống hạnh phúc bên gia đình thì bỗng nhiên mắc phải chứng bệnh Alzheimer tai quái.

Sau khi hai tác phẩm WildStill Alice ra mắt tại các LHP Quốc tế, rất nhiều dự đoán đổ dồn về phía Reese Witherspoon và Julianne Moore, cho rằng một trong hai nữ diễn viên này đã nắm giữ cơ hội chiến thắng cao nhất trong tay. Không hiểu rằng ai sẽ là người được xinh danh vào lễ trao giải Oscar diễn ra vào 22.2 tới, nhưng chắc chắn, nó sẽ thuộc về một nữ diễn viên tài năng và có khả năng lay động người xem bằng vai diễn đặc sắc của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.