Cuộc đua cân sức đến ngôi quán quân 'Gương mặt thân quen'

15/07/2016 09:00 GMT+7

Khác với các mùa trước khi mỗi năm đều có một thí sinh nổi bật hẳn thì năm 2016 cả 4 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết đều có một thế mạnh riêng khiến cuộc đua trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Sau 12 tuần tranh tài, Gương mặt thân quen 2016 đã tìm ra được 4 gương mặt xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết diễn ra vào ngày 16.7 tới gồm Võ Hạ Trâm, Phan Ngọc Luân, Hà Thúy Anh, Bạch Công Khanh. Đây là một kết quả bất ngờ khi hai thí sinh được khán giả yêu mến nhất và cũng có những phần thi được xem lại nhiều nhất trên Youtube là Hòa Minzy và Đỗ Duy Nam đều bị loại.
Nếu xét về số lần giành giải nhất tuần thì Gương mặt thân quen 2016 càng trở nên cân bằng hơn khi cả 6 thí sinh mỗi người đều đã giành cúp trong 2 tuần.
Võ Hạ Trâm thể hiện sự đa tài và có đầu tư công phu trong 12 tuần thi
Trong số top 4 thì thí sinh dẫn đầu bảng xếp hạng Võ Hạ Trâm đang là người được khán giả đặt kỳ vọng sẽ trở thành quán quân mùa này.
Với nền tảng thanh nhạc rất tốt khi được đào tạo ở nhạc viện cũng như thời gian du học ở nước ngoài và luôn đầu tư kỹ lưỡng cho từng tiết mục thi, Võ Hạ Trâm đã chinh phục được người xem ở nhiều thể loại từ nhạc nước ngoài, cải lương, opera, dance. Cô cũng có màn chào sân rất tốt khi là người giành chiến thắng liveshow đầu tiên trong hình tượng danh ca Whitney Houston. Tuy nhiên càng về sau Hạ Trâm càng phải nhận số điểm thấp hơn vì bị giám khảo đánh giá là chưa tiết chế được bản thân khi hóa thân thành nhân vật.
Việc Hạ Trâm dù thể hiện tốt nhưng nhiều lần hụt mất giải nhất tuần cũng là một trong những lý do gây ra tranh cãi nhiều nhất năm nay. Thế nên Võ Hạ Trâm sẽ cần một phần hóa thân thật sự đột phá nếu muốn giành giải cao nhất.
Phan Ngọc Luân (phải) giữ được phong độ đều qua các tuần thi
Chỉ thua Võ Hạ Trâm vỏn vẹn 2 điểm trong bảng tổng sắp, nhưng rất “được lòng” ban giám khảo khi luôn được đánh giá tốt trong các tuần, Phan Ngọc Luân là thí sinh có nhiều cơ hội giành chiến thắng trong đêm chung kết tới.
Nam ca sĩ trẻ vốn đã quen thuộc với khán giả Gương mặt thân quen khi tham gia phiên bản nhí năm 2015 với vai trò huấn luyện. Đã quen thuộc với chương trình nên Ngọc Luân luôn giữ được phong độ đều đặn suốt 12 tuần thi. Thí sinh này cũng đầu tư vào những thể loại khó như dàn dựng tiết mục hát kinh kịch hoành tráng ở tuần 8 hay trích đoạn cải lương Xử án Phi Giao diễn cùng NSƯT Tú Sương ở tuần thi 11.
Diễn viên trẻ Bạch Công Khanh có thể tạo nên nhiều bất ngờ
Trong hai thí sinh còn lại của top 4 thì Bạch Công Khanh là người có nhiều khả năng tạo nên bất ngờ hơn cả. Với sắc vóc, giọng hát tốt cũng như khả năng “biến hóa” nhiều màu sắc trong 12 tuần, Bạch Công Khanh dần đã trở thành gương mặt yêu thích của Gương mặt thân quen.
Tận dụng khả năng diễn xuất của mình, nam diễn viên đã nghiên cứu rất kỹ nhân vật tạo nên màu riêng cho mỗi lần hóa thân dù phải giả nữ như trong liveshow 4 hóa thân vào một vai diễn của nghệ sĩ Hoài Linh. Những bài hát sôi động, hình ảnh ca sĩ thần tượng của giới trẻ như khi hóa thân thành Issac cũng giúp Bạch Công Khanh tạo nên lượng khán giả hâm mộ cho riêng mình.
Hà Thúy Anh có thế mạnh luôn nghiên cứu rất kỹ những chi tiết nhỏ của nhân vật
Hà Thúy Anh để lại ấn tượng là một thí sinh nghiên cứu rất kỹ nhân vật và luôn chăm chút vai diễn, đặc biệt là ở tuần hóa thân thành ca sĩ Thanh Lam. Tuy nhiên sự quá an toàn đã khiến Hà Thúy Anh không được đánh giá cao trước đêm chung kết.
Dù không còn tạo được sức hút như 3 mùa trước và top 4 chung cuộc cũng không quá nổi tiếng nhưng với sự đồng đều và khó đoán này, chung kết Gương mặt thân quen mùa 4 cuối tuần này vẫn sẽ là một đêm đáng chờ đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.