Cuộc đời Phương Thanh lên sân khấu 'Dấu ấn'

24/10/2013 15:28 GMT+7

(TNO) Ngôi sao ca nhạc với chất giọng khàn và lối biểu diễn máu lửa của những năm giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, ca sĩ Phương Thanh - sẽ là nhân vật tiếp theo kể lại câu chuyện đời, chuyện nghề của mình bằng âm nhạc trong liveshow Dấu ấn số 4.

(TNO) Ngôi sao ca nhạc với chất giọng khàn và lối biểu diễn máu lửa của những năm giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, ca sĩ Phương Thanh - sẽ là nhân vật tiếp theo kể lại câu chuyện đời, chuyện nghề của mình bằng âm nhạc trong liveshow Dấu ấn số 4.

“Bộ phim” cuộc đời Phương Thanh lên sân khấu Dấu ấn 1
Phương Thanh cảm thấy rất tự tin và hào hứng với liveshow đầu tiên sau 6 năm

Tái hiện những dấu ấn 20 năm ca hát

Trở lại làm liveshow sau 6 năm, Phương Thanh khẳng định Dấu ấn sẽ được xây dựng như một bộ phim tái hiện những khoảnh khắc vui buồn trong suốt sự nghiệp 20 năm đi hát của cô.

Khán giả sẽ được nhìn thấy lại một Phương Thanh nổi lên từ những năm 1993-1995 với nhiều bản thu âm nhạc ngoại và vụt sáng sau đó cùng hàng loạt bản hit lớn đã trở thành một phần ký ức của nhiều người như Giã từ dĩ vãng, Trống vắng, Xa rồi mùa đông, Tình 2000, Khi giấc mơ về

Bật lên rất nhanh trong thời điểm vàng của âm nhạc Việt Nam, cùng với chất giọng đặc biệt - trầm khàn nhưng quãng rất rộng cùng những nốt cao mãnh liệt đầy cảm xúc và cá tính mạnh mẽ, Phương Thanh và những bài hát của cô đã là một dấu ấn lớn trong lòng khán giả cho tới ngày hôm nay.

“Bộ phim” cuộc đời Phương Thanh lên sân khấu Dấu ấn 2
Cô cũng bật mí đã chuẩn bị rất nhiều điều để gây bất ngờ cho khán giả

“Bộ phim” cuộc đời Phương Thanh lên sân khấu Dấu ấn 3
Cựu người mẫu Thúy Vinh và ca sĩ Mỹ Lệ cũng đến chia vui với Phương Thanh trong buổi họp báo giới thiệu liveshow

Chưa bao giờ hài lòng với bản thân mình, Phương Thanh còn làm người ta nhớ đến cô với những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim điện ảnh như Những nụ hôn rực rỡ, Hotboy nổi loạn và đặc biệt là giải Cánh Diều Vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc năm 2007 trong phim Nụ hôn thần chết.

Vì vậy, đạo diễn chương trình Vũ Thành Vinh cho biết sân khấu Dấu ấn - Phương Thanh sẽ có những mảng tối/sáng và sắp xếp hình ảnh như điện ảnh. Bản thân cô cũng sẽ thể hiện khả năng diễn xuất của mình trong những phần minh họa bài hát để đem đến nhiều cảm xúc hơn cho khán giả.

Dấu ấn cũ, cảm xúc mới

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ cô không hề gặp bất cứ áp lực nào cho đêm diễn này dù thời gian chuẩn bị khá gấp rút. Với cô, đây là cơ hội để cùng những người thương yêu, quan tâm cô nhìn lại những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp và để tự trải nghiệm xem khi hát lại những bài hát của mười mấy năm trước cảm xúc của mình của người đã thay đổi ra sao.

Chị Chanh” cũng tin rằng dù dấu ấn cũ nhưng với cảm xúc mới và thêm nhiều trải nghiệm, khán giả sẽ có nhiều bất ngờ với chương trình. Bên cạnh đó, Phương Thanh cũng sẽ hát một số ca khúc mới của mình.

“Bộ phim” cuộc đời Phương Thanh lên sân khấu Dấu ấn 4
Phương Thanh và những người bạn sẽ sát cánh cùng cô trong show diễn này

Đạo diễn của đêm liveshow Dấu ấn số 4 bật mí chương trình sẽ được mở đầu bằng bài hát làm nên tên tuổi của Phương Thanh - Giã từ dĩ vãng, sau đó sẽ là những màn kết hợp cảm xúc, âm thanh, ánh sáng để cô ca sĩ đặc biệt của làng nhạc Việt Nam “dốc hết tình này, trả nợ đời”.

Nhạc sĩ Thanh Tâm, giám đốc âm nhạc của chương trình, cũng cho biết sẽ dành sự đặc biệt cho đêm nhạc Phương Thanh khi toàn bộ chương trình đều trình diễn live mà không hề sử dụng đĩa thu.

Sát cánh cùng Phương Thanh trong liveshow Dấu ấn số 4 sẽ không phải là những cái tên thân thiết quen thuộc mà sẽ là những ca sĩ trẻ như Quang Hà, Noo Phước Thịnh. Đây như là một dấu gạch nối giữa thế hệ ca sĩ lẫy lừng của thời trước và các ca sĩ thế hệ mới.

Liveshow Dấu ấn - Phương Thanh sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 2.11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Quỳnh Như
Ảnh: Độc Lập

>> Phương Thanh - Siu Black sẽ 'đốt cháy' sân khấu với rock
>> Ca sĩ Phương Thanh: 'Giúp Siu Black thì đừng nghĩ đến cái tôi
>> Ca sĩ Phương Thanh: Nghệ sĩ thân thiết bàn chuyện hỗ trợ Siu Black
>> Phương Thanh từ “bán cà phê” đến “gái giang hồ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.