'Cuộc đời của Yến' tranh giải tại liên hoan phim Philippines 2016

29/06/2016 11:17 GMT+7

Cuộc đời của Yến - xoay quanh đề tài tảo hôn và số phận người phụ nữ nông thôn Việt Nam những năm trước 1945.

Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) là bộ phim Việt Nam duy nhất được chọn tham dự tranh giải chính thức của Liên hoan lần thứ 9 “Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016” (World Premieres Film Festival Philippines 2016, WPFF), diễn ra từ ngày 29.6-10.7.2016 tại Manila, Philippines.
Cuộc đời của Yến - xoay quanh đề tài tảo hôn và số phận người phụ nữ nông thôn Việt Nam những năm trước 1945. Đây cũng là phim từng đoạt 5 giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 9 (2015), gồm các giải: Bông Sen Bạc cho phim truyện điện ảnh, Nữ diễn viên chính xuất sắc (Đỗ Thúy Hằng), Quay phim xuất sắc (Vũ Quốc Tuấn), Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc và Âm nhạc trong phim điện ảnh hay nhất (Lê Cát Trọng Lý).
Việt Nam được chọn là Khách mời danh dự tại Liên hoan phim năm nay với 8 phim Việt khác được tuyển chọn trình chiếu trong chương trình Giới thiệu điện ảnh Việt như: Những đứa con của làng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt), 2030 (đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh), Trên đỉnh bình yên (đạo diễn Nguyễn Hữu Mười), Nhà tiên tri (đạo diễn Vương Đức), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ), Trúng số (đạo diễn Dustin Nguyễn), Mỹ nhân (đạo diễn Đinh Thái Thụy), 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng).
Ngoài giới thiệu về điện ảnh nước nhà, chương trình Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam còn là dịp để giới thiệu về văn hóa, con người và du lịch Việt Nam. Một chùm phim tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam sẽ được công chiếu cùng triển lãm Bối cảnh quay phim tại Việt Nam tại Cinematheque Centre Manila.
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chia sẻ từ Manila: “Lần đầu tiên được tham dự một Liên hoan phim quốc tế với tư cách "thí sinh" dự thi, tôi thực sự rất háo hức. Ban tổ chức làm việc rất cẩn thận, chu đáo, tạo được không khí ấm áp, thân thiện. Đây là một cơ hội học hỏi thực sự lớn từ các đồng nghiệp trong và ngoài nước. Tôi cũng có nhiều kỳ vọng vào lần Liên hoan phim này nhưng không quá đặt nặng. Chúc Liên hoan phim thành công tốt đẹp!”.
WPFF có điểm đặc biệt là tất cả các phim tranh giải đều phải là phim lần đầu công chiếu quốc tế (ngoài nước sản xuất bộ phim đó). Giải thưởng của Liên hoan phim này sẽ được đưa ra bởi ban giám khảo quốc tế có uy tín, gồm: giải thưởng lớn, giải thưởng ban giám khảo, giải Diễn xuất Nam - Nữ xuất sắc nhất, giải đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất, Giải thưởng lớn cho kỹ thuật…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.