'Cuộc đời của Yến' đoạt giải thưởng lớn tại liên hoan phim Philippines 2016

04/07/2016 09:02 GMT+7

Bộ phim Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) vừa được trao Giải thưởng lớn tại Liên hoan lần thứ 9 Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016 vào tối 3.7 tại Manila, Philippines.

Liên hoan lần thứ 9 Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016 do Hội đồng Điện ảnh Philippines tổ chức, diễn ra từ ngày 29.6 đến 11.7 tại Manila, Philippines.
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ với giải thưởng
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ với giải thưởng
Đây là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm của Philippines, nhằm mục đích vinh danh các tác phẩm điện ảnh và các nhà làm phim mới, tiêu biểu, đến từ khắp nơi trên thế giới.
Cuộc đời của Yến, xoay quanh đề tài tảo hôn và số phận người phụ nữ nông thôn Việt Nam những năm trước 1945. Phim kể về câu chuyện của Yến, một cô gái nông thôn xinh xắn phải về nhà chồng khi mới mười tuổi. Cuộc đời của cô gắn liền với những thăng trầm của gia đình nhà chồng cùng người chồng kém mình một tuổi.
Xuyên suốt tác phẩm, tính cách của người phụ nữ Việt Nam truyền thống được thể hiện chân thực và đầy cảm động: Tuy cứng cỏi, mạnh mẽ khi đối diện với những nghịch cảnh của cuộc đời, nhưng sâu thẳm bên trong vẫn là sự yếu đuối và niềm khao khát hạnh phúc nồng cháy, khôn nguôi.
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ với diễn viên Khánh Hiền
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ với diễn viên Khánh Hiền
Phim do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất, công chiếu trong nước từ tháng 1.2016, Đinh Tuấn Vũ đạo diễn, Hồ Hải Quỳnh biên kịch, Lê Cát Trọng Lý thể hiện âm nhạc, cùng tham gia diễn xuất của Đỗ Thúy Hằng, Hoàng Lâm Tùng, Nguyễn Kim Anh, Lê Minh Hương, Phạm Thu Vân, Trần Tuấn Nghĩa, Bùi Thủy Tiên, Đặng Khánh Nam, Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Hoàng Vân Khánh...
Đây cũng là phim từng đoạt 5 giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 9 (2015), gồm các giải: Bông sen bạc cho phim truyện điện ảnh, Nữ diễn viên chính xuất sắc (Đỗ Thúy Hằng), Quay phim xuất sắc (Vũ Quốc Tuấn), Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc và Âm nhạc trong phim điện ảnh hay nhất (Lê Cát Trọng Lý).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.