Cuộc điện thoại cuối cùng Công nương Diana trước khi chết xuất hiện trong phim ‘Diana’

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
19/06/2021 10:25 GMT+7

Một trong những người thân tín của Công nương Diana được dịp xem lại cuộc điện thoại cuối cùng của họ vào đêm xảy ra cái chết kinh hoàng của bà vào năm 1997 tại Paris, Pháp.

Richard Kay, phóng viên hoàng gia lâu năm và là bạn của Công nương Diana xem lại cuộc nói chuyện điện thoại mà không ngờ rằng là lần cuối cùng của Công nương xứ Wales trong bộ phim tài liệu Diana, phát sóng vào tối 17.6 ở Anh.
“Tôi đã nói chuyện với cô ấy vào đêm đó”, Richard Kay nhớ lại. Công nương Diana (36 tuổi) chết trong một vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng khi bị một tay săn ảnh rượt đuổi tốc độ cao thì Kay mới nhận ra cuộc gọi đó rất có ý nghĩa. “Cảnh sát nói rằng cuộc gọi cuối cùng mà cô ấy gọi là cho tôi. Công nương Diana háo hức muốn lật sang một trang mới trong cuộc đời. Cô thật sự tuyệt vọng để cố gắng tạo ra một khởi đầu cho cuộc sống mới và làm một điều gì đó khác biệt”, Kay nói thêm.

Công nương Diana và 2 con trai

ẢNH: PEOPLE

Theo The Mirror, mẹ của Hoàng tử William và Hoàng tử Harry, khi đó chỉ 15 và 12 tuổi, “ở một nơi khá tốt”. Nhưng trên tất cả, “cô ấy muốn quay lại gặp hai con trai của mình”, Kay cho biết.
Trên thực tế, điều mà Diana sẽ không bao giờ nhận ra là cái chết của bà định hình lại chế độ quân chủ Anh, tạo ra những cơn sóng thông qua di sản để lại cùng tình yêu dành cho con cái và lòng trắc ẩn của bà.
Richard Kay chỉ là một trong số rất nhiều bạn bè, thành viên trong gia đình đang hướng tới việc tưởng nhớ “Công chúa Nhân dân” trong những tuần trước ngày 1.7, là sinh nhật lần thứ 60 của Diana.
Hai con trai của Diana sẽ đoàn tụ lần đầu tiên kể từ đám tang ông nội là Hoàng tế Philip vào tháng 5.2021 để tưởng nhớ mẹ của họ vào ngày sinh nhật bà bằng việc khánh thành bức tượng Công nương Diana trong khuôn viên Cung điện Kensington.
“Một ngày đầy cảm xúc. Đó sẽ là một lời tri ân đối với người chị, người mẹ đầy tình yêu thương”, em trai Công nương Diana - Bá tước Charles Spencer bày tỏ, 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.