Cục NTBD làm việc với đơn vị đưa Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
09/01/2019 16:28 GMT+7

Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL cho biết, chiều 9.1, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) có buổi làm việc với đơn vị đưa Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT-DL chiều nay, 9.1, ông Nguyễn Thái Bình, người phát ngôn Bộ này, cho biết ngay trong chiều cùng ngày, Cục NTBD có buổi làm việc với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới, đơn vị xin cấp phép đưa Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế.
“Chiều nay, Cục mời đơn vị đề nghị xin phép cho Ngân Anh đi thi ở Philippines. Về việc này, Cục đã có văn bản từ chối. Cục cũng nhiều lần mời công ty đứng ra xin phép làm việc song công ty này cứ xin lùi. Chiều nay, công ty làm việc với Cục để nghe giải thích lý do không cấp phép cho Ngân Anh. Cuộc làm việc diễn ra từ 2 giờ chiều”, ông Bình nói.
Cũng theo ông Bình, trong cuộc làm việc này, phía Cục cũng nhấn lại việc Ngân Anh đã có ký và thừa nhận đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.
Trước cuộc gặp, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục NTBD, cho biết lý do để cục không cấp phép cho Ngân Anh dựa vào việc cô thậm chí đã không đủ tiêu chuẩn để thành thí sinh hoa hậu trong nước. Chính vì thế, Cục sẽ không công nhận kết quả và danh hiệu do vi phạm mà có. “Điều này được quy định trong điều 7, mục 2 khoản ii của Nghị định 79”, ông Vinh nói. 
Hiện tại, Ngân Anh đang ở Philippines để tham gia cuộc thi Miss Intercontinental. Cuộc thi diễn ra từ 8 - 27.1. Trước đó, Ngân Anh cho biết sẽ vẫn dự thi dù bị từ chối cấp phép. Cô còn cho hay đã ủy quyền cho luật sư kiện Cục NTBD vì đã không cấp phép cho mình.
Về việc từ chối cấp phép, trong đơn khiếu nại, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới cho rằng: “Nếu Cục NTBD cho rằng vì ban tổ chức đã không hủy kết quả thi của Lê Âu Ngân Anh theo yêu cầu của Cục, nên Cục không có căn cứ xem xét hồ sơ cho Lê Âu Ngân Anh dự thi Miss Intercontinental 2018, vậy quan điểm và kết luận này của Cục NTBD được dựa trên quy định nào của pháp luật liên quan?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.