Cụ ông mù, điếc khởi nghiệp âm nhạc trên YouTube

Huệ Bình
Huệ Bình
20/02/2021 15:00 GMT+7

Barry “Bazza” Morris - cụ ông bị mù và điếc người Úc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi cho ra mắt video âm nhạc về khoảng thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

Đài ABC (Úc) kể rằng thời điểm cụ ông Barry “Bazza” Morris học nhạc ở tuổi 84, ông không có ý tìm kiếm sự nổi tiếng. Thế nhưng, cụ ông bị mù và điếc này (hiện nay 88 tuổi) thu hút được nhiều người theo dõi kể từ khi đăng tải một bài hát lên YouTube cá nhân mới đây. Video âm nhạc có tên Barry’s Isolation Blues, nội dung lấy cảm hứng từ trải nghiệm bị cách ly tại nhà dưỡng lão ở TP Lismore, bang New South Wales, do các quy định phòng chống dịch bệnh. Tính đến nay, MV Barry’s Isolation Blues nhận được hơn 2.600 lượt xem.
Cụ ông Morris chia sẻ: “Tôi không thể đi đâu, mọi người không thể đến thăm tôi. Tôi có rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Tôi không muốn làm tổn thương hoặc xúc phạm bất kỳ ai có bạn bè hoặc người thân bị ốm hoặc chết vì Covid-19. Vì vậy, ca khúc tôi viết tập trung vào chuyện cách ly và khía cạnh hài hước quanh chuyện bị cách ly. Tôi hy vọng ca khúc sẽ phổ biến và làm mọi người hạnh phúc”.

Barry’s Isolation Blues lấy cảm hứng từ trải nghiệm bị cách ly tại nhà dưỡng lão do dịch Covid-19

Ảnh: ABC

Cụ ông Morris đeo máy trợ thính và chăm chỉ học nhạc, chơi guitar với các giáo viên tại cơ sở dạy nhạc Northern Rivers Conservatorium of Music ở Lismore. Giáo viên dạy nhạc Jeremy White cho biết sự kiên trì của ông Morris là chìa khóa cho những gì ông đạt được ngày hôm nay. Jeremy White khen ngợi: “Ông Morris có thái độ nghiêm túc nhất trong số các học viên. Ông ấy luôn đúng giờ, rất nhạy bén và chăm chỉ luyện tập”. Ông Morris quay lại mọi bài học trên điện thoại để xem đi xem lại nhiều lần, luyện tập cho đến khi thành thạo.
Đài ABC cho biết cụ ông Morris có 5 người con. Ông không có điều kiện học nhạc nên khi có con, ông đã cho con học chơi nhạc cụ. “Gia đình tôi nghĩ rằng những người chơi nhạc là những người tử tế và chúng tôi muốn con mình lớn lên, trở thành những người tử tế. Tôi từng mong các con tôi sẽ hợp thành một nhóm nhạc thính phòng nhưng chuyện đó không thành”, ông Morris nói.

Con gái của Barry Morris, Kate Feain, đã tải video âm nhạc của ông lên YouTube

Ảnh: ABC

Con trai ông - Dave Morris - chơi trong ban nhạc punk rock khá tiếng tăm những năm 1980 là Celibate Rifles, trong khi con gái Kate Feain cũng là một nhạc sĩ tài năng. Kate Feain cho biết cô khuyến khích cha mình thu âm ca khúc Barry’s Isolation Blues sau khi ông hát cho cô nghe trên điện thoại. Kate Feain tự hào về cha: “Với tôi, cha là một ông lão 88 tuổi khác thường, do cách suy nghĩ lạc quan khi hoàn cảnh buộc phải sống khép kín và xa gia đình, bạn bè. Tôi thực sự vui khi bởi thay vì cảm thấy bị bí bách vì lệnh phong tỏa, ông hồ hởi với cuộc sống đầy giai điệu dí dỏm”.
Ông Morris hy vọng khi các quy định giãn cách xã hội được nới lỏng, ông có thể tiếp tục biểu diễn trực tiếp. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, ông Morris đã hát và chơi nhạc ở một vài viện dưỡng lão. Ông Morris chia sẻ: “Điều khiến tôi vui nhất là làm cho cuộc sống của mọi người hạnh phúc hơn bằng lời ca tiếng hát”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.