Cụ ông, cụ bà Trung Quốc 'gây bão' mạng khi tái hiện vui nhộn các bức danh họa

Huệ Bình
Huệ Bình
01/10/2020 15:00 GMT+7

Các cụ ông, cụ bà tại một viện dưỡng lão ở Thượng Hải vừa 'gây bão' mạng xã hội Trung Quốc khi tái hiện nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, theo tờ Daily Mail.

Những người cao tuổi ở Viện phúc lợi xã hội quận Dương Phổ thuộc thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã “lột xác” khi hóa thân thành các nhân vật trong nhiều tác phẩm hội họa nổi tiếng như của nữ họa sĩ tài hoa Mexico - Frida Kahlo, họa sĩ người Hà Lan Johannes Vermeer… Dự án nghệ thuật của những người cao tuổi này nhanh chóng “gây bão” trên nền tảng TikTok và các mạng xã hội Trung Quốc sau khi Viện phúc lợi xã hội quận Dương Phổ chia sẻ vào ngày 29.9.

Dự án nghệ thuật của những người cao tuổi Viện phúc lợi xã hội quận Dương Phổ 'gây bão' trên mạng xã hội Trung Quốc

Ảnh: Yangfuyuan

Một người đàn ông lớn tuổi được nhìn thấy đang lau khô đầu bằng một chiếc khăn đỏ, sau đó đột ngột biến thành người đàn ông đội khăn đỏ trong bức Portrait of a Man (Chân dung của người đàn ông) - một kiệt tác của họa sĩ người Hà Lan Jan van Eyck vẽ vào năm 1433.  Một người khác đã tái hiện bức The Scream (Tiếng thét) của họa sĩ Na Uy Edvard Munch - bức tranh được cho là nổi tiếng chỉ sau bức Mona Lisa của Leonardo Da Vinci trong lịch sử nghệ thuật. Đoạn video trên TikTok cho thấy cụ bà đặt tay lên má, tỏ vẻ như bị sốc, sau khi vô tình làm rơi đôi đũa trong khi ăn. Ngay sau đó, phiên bản Trung Quốc của Tiếng thét xuất hiện.
Các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng khác được tái hiện bao gồm bức Portrait of Dr. Gachet (Chân dung bác sĩ Gachet) của danh họa Vincent Van Gogh, bức tranh sơn dầu Girl with a Pearl Earring (Cô gái đeo hoa tai ngọc trai) của họa sĩ người Hà Lan Johannes Vermeer và bức chân dung tự họa của nữ họa sĩ Frida Kahlo.

Những người cao tuổi Trung Quốc đã tạo ra trò giải trí vui nhộn

Ảnh: Yangfuyuan

Theo truyền thông Trung Quốc, những người cao tuổi đã tạo ra những trò giải trí vui nhộn và giàu trí tưởng tượng. Đại diện của Viện phúc lợi xã hội quận Dương Phổ cho biết: “Nhiều người cao tuổi tại cơ sở của chúng tôi rất biểu cảm và sáng tạo. Vì vậy, chúng tôi hy vọng có thể thể hiện tài năng của họ thông qua các video ngắn như thế”.
Nhiều cư dận mạng Trung Quốc không giấu sự thích thú với dự án nghệ thuật thú vị này. Một người xem trên mạng bình luận: “Thật không thể tin được! Các cụ có cuộc sống sau khi nghỉ hưu tuyệt vời”. Một cư dân mạng khác viết: “Những hình ảnh thật hay. Tôi hy vọng có thể sống như các ông các bà ấy ở tầm tuổi đó”... 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.