Cụ ông 71 tuổi đi thi 'Tiếng hát mãi xanh' để tìm lại đồng đội

29/03/2015 15:18 GMT+7

(TNO) Chỉ mới hai ngày đầu của đợt đăng ký tuyển sinh nhưng Tiếng hát mãi xanh 2015 đã nhận được sự quan tâm của nhiều giọng ca không chuyên, từ những cụ ông, cụ bà đến những cô chú đam mê ca hát.

(TNO) Chỉ mới qua 2 ngày đầu của đợt đăng ký tuyển sinh nhưng Tiếng hát mãi xanh 2015 đã nhận được sự quan tâm của nhiều giọng ca không chuyên, từ những cụ ông, cụ bà đến những cô chú đam mê ca hát.

Thí sinh đăng ký dự thi trong ngày 29.3 tại TP.HCM - Ảnh: Thiên Hương
Cụ ông, cụ bà hào hứng đăng ký thi Tiếng hát mãi xanh. Thực hiện: Thanh Hải - Thiên Hương
Bước sang mùa thứ 5, Tiếng hát mãi xanh đã thu hút hơn 1.000 thí sinh đăng ký dự thi chỉ mới sau 2 ngày phát động. Trong đó, TP.HCM được xem là "điểm nóng" bởi mỗi năm có đến hàng ngàn người dân tập trung về đây tham gia tranh tài.
Có mặt tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư (quận 1, TP.HCM) - địa điểm đăng ký dự thi chương trình, PV Thanh Niên Online ghi nhận khá nhiều câu chuyện đẹp về những cụ ông, cụ bà tóc đã bạc màu vẫn hăm hở đăng ký dự thi để thỏa đam mê thời trẻ.
Như ông Trần Văn Trọng, dù đã 88 tuổi, lại ở tận Bình Dương, nhưng vẫn đến từ rất sớm và vượt qua rất đông người ghi danh để được nhận phiếu đăng ký. Cầm trên tay phiếu báo thi, ông nghẹn ngào: “Cuối cùng thì tôi cũng được đi thi rồi!”.
Ông Vũ Ngọc Bích, 71 tuổi, nhà ở quận Thủ Đức (TP.HCM) nhưng vẫn nhờ con gái chở đi đăng ký dự thi Tiếng hát mãi xanh với mong muốn được đứng trên sân khấu và tìm thấy những đồng đội trước đây của mình. Ông Bích chia sẻ: "Ngày trước, chúng tôi đi bộ đội, từng hứa với nhau rằng sau này sẽ dùng tiếng hát để tìm gặp lại nhau. Bây giờ hòa bình trở lại, tôi mong được đứng trên sân khấu để tìm lại các đồng đội năm xưa".
Ông Bích cho biết ông là người rất dễ... run. Chính vì thế mà dù theo dõi chương trình Tiếng hát mãi xanh nhiều năm nay nhưng mãi mới đến bây giờ ông mới dám đăng ký dự thi. "Rất may là tôi nhận được sự động viên rất lớn từ gia đình, con cái. Bà xã tôi còn tìm kiếm và chọn bài giúp tôi nữa", ông Bích hồ hởi chia sẻ.
Ông Vũ Ngọc Bích, 71 tuổi, đăng ký dự thi để có cơ hội tìm lại đồng đội của mình - Ảnh: Thiên Hương
Các thí sinh cao tuổi được mọi người hỗ trợ làm giấy đăng ký dự thi - Ảnh: BTC
Đa phần, những người lớn tuổi đăng ký tham gia cuộc thi này cũng là để thỏa đam mê ca hát bấy lâu nay của mình. Có người vì thời trẻ lo bươn chải cuộc sống đã phải gác lại niềm đam mê sang một bên. Có người thì mãi đến tuổi xế chiều mới nhận ra ca hát chính là niềm đam mê lớn của mình.
Cô Nguyễn Thị Cúc, 67 tuổi (quận 4, TP.HCM) cho biết: "Ở nhà tôi chỉ nấu cơm, làm việc nhà rồi lại... ở không. Con cái sắm cho dàn karaoke để giải trí nhưng hát một mình thì chán lắm. Bởi vậy, tôi quyết định tham gia cuộc thi này với mong muốn thể hiện giọng hát của mình trước mọi người".
Cũng với lý do tương tự, chú Võ Tấn Hùng (50 tuổi), nhà ở quận 9 (TP.HCM) cho biết ca hát vốn là niềm đam mê của chú thời trẻ. Tuy nhiên vì cuộc sống vất vả, phải đi học, đi làm nên niềm đam mê ấy đành phải nép sau "cơm, áo, gạo, tiền".
"Giờ cuộc sống ổn định, có thời gian chăm chút giọng hát nên tôi muốn tham gia các cuộc thi ca hát để thỏa mãn đam mê của mình, bù đắp lại những năm tháng tuổi trẻ", chú Hùng chia sẻ.
Quy trình vòng sơ tuyển được đặt bên ngoài địa điểm đăng ký dự thi - Ảnh: Thiên Hương
Hào hứng đăng ký dự thi - Ảnh: Thiên Hương
Không chỉ dừng lại ở một cuộc thi hát để tìm ra người chiến thắng, Tiếng hát mãi xanh còn là sân chơi để Căng tràn sức trẻ - Thỏa chí đam mê. Cũng bởi thế mà có khá nhiều trường hợp dù tham gia nhiều mùa nay vẫn tiếp tục dự thi.
Điển hình là vợ chồng cô Nguyễn Thị Hồng Nhung và chú Vũ Tiến Được đăng ký thi đủ cả 5 mùa giải. Cô chú còn quả quyết sẽ thi Tiếng hát mãi xanh cho đến khi nào không thể mới thôi. Cô Hoàng Bội Hương, 51 tuổi, cũng cho biết: "Tôi đi thi chương trình này từ lần đầu tổ chức cho đến nay là 5 lần rồi. Dù không được vào vòng trong nhưng được hát cho thỏa đam mê là sướng rồi!".
Phiếu báo dự thi của 5 mùa giải được cô Nguyễn Thị Hồng Nhung và chú Vũ Tiến Được giữ lại cẩn thận - Ảnh: BTC
Được biết, Tiếng hát mãi xanh 2015 sẽ tiếp tục tuyển sinh trong ngày 29.3 đối với 2 địa điểm Hà Nội và Cần Thơ. Riêng TP.HCM, thời gian tuyển sinh sẽ kéo dài đến hết ngày 1.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.