Cư dân mạng xúc động với sự quay trở lại của ca sĩ 'Tình thơ'

10/03/2017 12:17 GMT+7

Tuy không đi được vào các vòng quan trọng tại chương trình Mặt nạ ngôi sao nhưng sự xuất hiện ngắn ngủi của nữ ca sĩ Ngọc Linh trong tập phát sóng tối 8.3 cũng trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của cộng đồng mạng.

Đối với thế hệ 7X-8X hẳn không ai là không biết Ngọc Linh - giọng ca trong trẻo với các ca khúc thiếu nhi Em đi chơi thuyền, Ngày đầu tiên đi học, Mùa xuân yêu thương… Sự nghiệp solo thành công, Ngọc Linh cũng là ca sĩ duy nhất của Việt Nam được hát chung cùng Michael Jackson nhưng cô lại được yêu mến nhiều hơn trong vai trò thành viên của đôi song ca Ngọc Linh - Diễm Quyên. Bộ đôi phủ sóng rộng rãi nhờ những bài hát ý nghĩa dành cho tuổi teen như Tình thơ, Gót ngọc, Mưa phố…
Thế nhưng, vào năm 2001, Diễm Quyên đã dừng việc ca hát và đi du học. Ngọc Linh cũng tạm dừng hoạt động ca hát vì cảm thấy không còn mang lại cho cô niềm đam mê. Đến cuối năm 2005, cô kết hôn, ổn định cuộc sống gia đình và dần rút ra hẳn khỏi làng giải trí.
Những tưởng khán giả sẽ không còn được nhìn thấy nữ ca sĩ sinh năm 1979 trên sóng truyền hình lần nào nữa, thì mới đây, cô bất ngờ xuất hiện trong chương trình giải trí Mặt nạ ngôi sao và cũng tạo nên hiệu ứng đặc biệt.
Từ thiết kế mặt nạ Hoa hướng dương cho đến tên gọi Đi về phía mặt trời của cô đều là do con gái chọn giúp
Mặc dù không giành chiến thắng cuối cùng hay thậm chí là chưa vược qua những vòng ngoài, Ngọc Linh vẫn là thí sinh được nhắc đến nhiều nhất sau khi chương trình phát sóng. Không ít người xem thổ lộ rằng đã được sống lại ký ức thuở xưa đầy hoài niệm chỉ qua giọng hát của cô. Video biểu diễn và tâm sự của cô nhận được nhiều lượt xem, chia sẽ cũng như phản hồi tích cực từ khán giả, trong đó có đầu bếp nổi tiếng Võ Quốc.
Anh cập nhật trên trang cá nhân: “Sáng nay thấy trên tường Facebook của thằng em có cô bé mà chắc không chỉ riêng mình mà tất cả các thế hệ 8X đời đầu cũng như đời cuối đều mê mẫn cô bé này. Và đây cũng là lần đầu tiên bỏ ra một tiếng buổi sáng xem gameshow này. Xem xong lục lại YouTube những bài hồi xưa của cô bé Ngọc Linh hát tự nhiên quá trời cảm xúc cái thời hồi xưa ấy ùa về, ước gì thời gian có thể một lần quay lại...”.
Phía dưới dòng trạng thái cảm xúc là loạt bình luận đồng tình với ý kiến của Võ Quốc và bày tỏ sự ngưỡng mộ Ngọc Linh: “Hồi xưa ấn tượng bài hát Ngày đầu tiên đi học do Ngọc Linh hát và đọng lại trong tâm trí đến bây giờ”, “Vẫn nhớ bài hát Lựa chọn một vì sao của bạn ấy. Rất tuyệt vời và vô cùng trong trẻo nhẹ nhàng”, “Anh cũng mê Ngọc Linh vô cùng luôn”…
Võ Quốc cho biết thêm: “Ngọc Linh và Diễm Quyên là hai bạn ca sĩ mà tôi rất ấn tượng vì nét dễ thương, đáng yêu. Tôi nhớ khoảng thời gian mười mấy năm về trước, cứ đến ngày 20.11 là tôi và các bạn ở trường thường hay hát ca khúc Tình thơ. Họ ghi dấu ấn trong lòng tôi về hình ảnh hai cô ca sĩ học trò đúng nghĩa, do vậy mà khi xem lại phần biểu diễn của Ngọc Linh tôi thực sự nhớ lại những kỷ niệm một thời. Khi nghe cô ấy thể hiện lại ca khúc Tình thơMặt nạ ngôi sao tôi vẫn cảm thấy bồi hồi và khóc. Rồi từ đó những ký ức quen thuộc của những ngày xưa cũ cứ lần lượt hiện về”.
Được biết, Tình thơ cũng là bài hát cuối cùng mà đôi bạn Ngọc Linh - Diễm Quyên song ca cùng nhau. Do vậy mà khi thể hiện lại ca khúc đó trên sân khấu Mặt nạ ngôi sao, nữ ca sĩ đã xúc động chia sẻ rất nhớ người bạn thân của mình.
Nước mắt của Ngọc Linh khi nhắc về người bạn thân của mình
Chia tay sự nghiệp ca hát vì gia đình nhưng cũng chính gia đình mà đặc biệt là ông xã và con gái, đã giúp Ngọc Linh một lần nữa đứng trên sân khấu. Sau gần 14 năm, sự trở lại của Ngọc Linh chính là món quà cô dành tặng cho con gái - để con gái được một lần nhìn thấy mẹ hát trên sân khấu - và cũng là để tặng cho chính mình. “Đây là lần đầu tiên Linh hát bolero, cải lương hay rock trên sân khấu. Hơn hết đây là món quà Linh dành cho bản thân, để biết sau từng ấy năm, mình có còn đam mê với ca hát không. Và Linh đã tự tìm ra câu trả lời khi ánh mắt khán giả hướng về mình và mình lại tràn ngập nhiệt tình để hát”.
Bên cạnh đó, cô là chia sẻ muốn được tham gia chương trình và biểu diễn những bài hát không phải là sở trường của mình để chiến thắng bản thân là điều bản thân luôn muốn làm.
Dù không quay trở lại showbiz hoạt động chính thức nhưng với sự “tái xuất” ngắn ngủi ở Mặt nạ ngôi sao, Ngọc Linh đã khơi dậy nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ về hình ảnh của nữ ca sĩ 7X vang bóng một thời với những bài hát đã đi vào lòng của hàng triệu khán giả Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.