Công ty quản lý Kpop gây sốc khi đăng ký bản quyền tên khai sinh nghệ sĩ

19/03/2019 12:42 GMT+7

Hành động đăng ký bản quyền tên khai sinh Yoon Ji Sung của LM Entertainment khiến dư luận ngỡ ngàng. Nhiều người cho rằng công ty quản lý này đang có hành vi 'hút máu' nghệ sĩ.

Theo YTN Star, hôm 12.2 công ty quản lý của Yoon Ji Sung là LM Entertainment đã gửi đơn lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc để đăng ký độc quyền tên của Yoon Ji Sung. Phía LM Entertainment đã quyết định thương hiệu hóa tên của nam ca sĩ ở các hạng mục quảng cáo, giải trí, sự kiện…
LM Entertainment chỉ đăng ký bản quyền tên viết bằng tiếng Anh, không phải tiếng Hàn, nên nhiều khả năng công ty đang muốn nhắm đến việc hưởng lợi lớn từ những cuộc kinh doanh có gắn tên Yoon Ji Sung tại thị trường quốc tế.
Tại showbiz Hàn Quốc, dù công ty chủ quản có quyền đăng ký bản quyền tên riêng/tên nhóm/nghệ danh của gà nhà, nhưng chuyện này không diễn ra thường xuyên. Bởi đây bị chỉ trích là hành vi kiểm soát quá chặt chẽ đến mức tiêu cực với các nghệ sĩ dưới trướng của mình. Do đó, rất ít đơn vị giải trí thực hiện chuyện đăng ký bản quyền này.
T-Ara khó lòng tái hợp bên nhau vì vấn đề tên nhóm bị công ty cũ đăng ký bản quyền ẢNH: INSTAGRAM NV
Trước đây, MBK Entertainment từng “đi tiên phong” đăng ký tên nhóm nhạc nữ T-Ara khi hợp đồng giữa công ty và các thành viên hết hạn. Tuy nhiên, MBK Entertainment nhanh chóng hứng chịu làn sóng chửi bới mạnh mẽ từ fan nói riêng và dư luận nói chung. Cách níu giữ cái tên T-Ara của MBK Entertainment đã gây nên sự xích mích lớn giữa công ty và những cô gái trong nhóm. Cuối cùng, đôi bên đường ai nấy đi trong tình trạng không mấy êm đẹp. Đến giờ, các nữ thần tượng chỉ có thể làm việc cá nhân chứ không thể tái hợp hoạt động dưới cái tên T-Ara.
Thông tin tên của thần tượng bị công ty quản lý đăng ký bản quyền ngay lập tức khiến fan của Yoon Ji Sung “cạn lời” vô cùng bức xúc. Bởi việc này không chỉ cho thấy LM Entertainment muốn “kiếm chác” trên anh triệt để mà còn đồng nghĩa với chuyện cựu thành viên nhóm Wanna One khó có thể hoạt động với tên của chính mình khi rời khỏi công ty.
Đặc biệt, Yoon Ji Sung lại là tên thật của nam nghệ sĩ do ba mẹ anh đặt, nên công chúng càng thêm tức giận. Cộng đồng mạng khẳng định LM Entertainment đáng sợ trong showbiz và đang phát điên vì tiền cũng như muốn giam hãm giọng ca sinh năm 1990 hoạt động đến cuối đời cho công ty.
Yoon Ji Sung trong một chương trình truyền hình ẢNH: INSTAGRAM NV
Đáng nói hơn, YTN Star còn tiết lộ rằng LM Entertainment có ý định đăng ký thêm bản quyền tên riêng của ngôi sao Kang Daniel nhưng không thành vì cả hai đang tranh chấp. Kang Daniel đang phải thuê luật sư để yêu cầu điều chỉnh các điều khoản hợp đồng bất lợi cho mình.
Cả Yoon Ji Sung và Kang Daniel đều là cựu thành viên của nhóm nhạc nam Wanna One đình đám. Sau khi nhóm tan rã vào cuối năm 2018, cả hai đều có hướng phát triển cá nhân nổi bật. Riêng Yoon Ji Sung, anh bắt đầu đóng nhạc kịch, tung album solo đầu tay mang tên Aside, tổ chức fan meeting châu Á… Trong năm nay, anh sẽ liên tục làm việc không ngừng nghỉ trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Trong thời gian mỹ nam 29 tuổi đi lính sắp tới, LM Entertainment vẫn có thể thu về số tiền không nhỏ dựa trên những hoạt động có dính đến tên Yoon Ji Sung bởi công ty đã đăng ký bản quyền tên này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.