Công ty quản lý BTS kết hợp Universal Music tìm ca sĩ lập nhóm nhạc mới

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
18/02/2021 10:52 GMT+7

Công ty Big Hit Entertainment đứng sau nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS hôm 17.2 công bố dự án tìm kiếm ca sĩ cho nhóm nhạc K-pop mới, thông qua một chương trình thử giọng toàn cầu dự kiến sẽ phát sóng tại Mỹ vào năm 2022.

Hãng Reuters vừa đưa tin Big Hit Entertainment - công ty đang quản lý nhóm nhạc nam đình đám thế giới BTS, cho biết họ đang hợp tác với Universal Music để tìm kiếm, phát triển và đào tạo nhóm nhạc nam K-pop mới.
Lenzo Yoon - Giám đốc điều hành toàn cầu của Big Hit Entertainment, nói dự án mới sẽ “áp dụng công thức thành công của Big Hit Entertainment được thiết lập trong 16 năm qua cho lần tuyển ca sĩ này ở Mỹ, trung tâm của thị trường âm nhạc toàn cầu”. Nhóm K-pop mới sẽ thu âm với một hãng ghi âm thuộc Universal Music Group có trụ sở đặt tại Los Angeles (Mỹ).

BTS đã vươn ra ngoài châu Á để đạt được thành công quốc tế

ẢNH: REUTERS

Ban nhạc BTS gồm 7 thành viên ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2013, liên tục chinh phục thị trường âm nhạc toàn cầu với các đĩa đơn và MV bán chạy nhất. Năm 2020, BTS vốn có lượng fan đông đảo và nhiệt thành đã được tạp chí Time bình chọn là Nghệ sĩ giải trí của năm.
Giám đốc điều hành của Universal Music Group - Lucian Grainge cho biết trong một tuyên bố rằng liên doanh “sẽ đẩy mạnh K-pop hơn nữa, như một hiện tượng văn hóa toàn cầu”.
Ngành công nghiệp K-pop, bao gồm việc đào tạo nghiêm ngặt các kỹ năng vũ đạo, ca hát và ngôn ngữ, đã sản sinh ra các nhóm nhạc lừng danh như nhóm nam BTS hay nhóm nữ BlackPink với thành công vươn ra ngoài châu Á và có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu. Hai công ty Big Hit Entertainment và Universal Music vẫn chưa tiết lộ chi tiết hãng truyền thông Mỹ nào sẽ phát sóng chương trình thử giọng vào năm 2022 nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.