Công ty của Lady Gaga tuyên bố phá sản

13/04/2016 14:52 GMT+7

Với việc 'nướng' gần 19 triệu USD sau 5 năm thành lập, công ty khởi nghiệp Backplane được góp vốn bởi nữ ca sĩ Lady Gaga đã phải bán tài sản cho các nhà đầu tư mới để lên kế hoạch tái thiết lại công ty, theo Billboard.

Với việc 'nướng' gần 19 triệu USD sau 5 năm thành lập, công ty khởi nghiệp Backplane được góp vốn bởi nữ ca sĩ Lady Gaga đã phải bán tài sản cho các nhà đầu tư mới để lên kế hoạch tái thiết lại công ty, theo Billboard.

Công ty của Lady Gaga tuyên bố phá sản sau 5 năm hoạt động - Ảnh: ReutersCông ty của Lady Gaga tuyên bố phá sản sau 5 năm hoạt động - Ảnh: Reuters
Thành lập từ năm 2011, Backplane là công ty phương tiện truyền thông xã hội được cô ca sĩ “quái chiêu” trực tiếp đầu tư, cho ra đời những mạng xã hội cho phép những người nổi tiếng tương tác trực tiếp với người hâm mộ của họ. Tuy nhiên sau khi thành lập, Backplane chỉ có một sản phẩm duy nhất chính là mạng xã hội có tên gọi Little Monters. Đây là nơi để những người hâm mộ Lady Gaga có thể bàn luận, tạo và chia sẻ bất kỳ nội dung nào mà họ muốn, miễn là có liên quan đến nữ ca sĩ này.
Ngoài Lady Gaga, Backplane còn có sự hậu thuẫn của một số tập đoàn cũng như người nổi tiếng như Sequoia, Coca Cola, Greylock Partners, Tomorrow Ventures, Google Ventures và nhà đồng sáng lập Google - Eric Schmidt.
Ở thời kỳ đỉnh cao, Backplane đã từng được định giá tới 40 triệu USD. Tuy nhiên chỉ sau 3 năm hoạt động, công ty đã thất bại trong việc cải tiến sản phẩm để gây hứng thú cho người dùng.
Trước sức ép phải đổi mới, vào tháng 3 năm ngoái, Backplane quyết định đổi tên thành Place và tập trung đầu tư phát triển một ứng dụng di động cùng tên có bản chất là một mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ các sở thích và gặp gỡ những người có cùng chung mối quan tâm.
Tuy nhiên, hoạt động của Little Monsters hay ứng dụng Place đều không đạt được thành công như mong đợi. Backplane không thể hoàn trả các khoản vay, buộc hãng tuyên bố phá sản. Một nhóm nhà đầu tư đã quyết định mua lại toàn bộ thương hiệu, bản quyền đến các thiết bị văn phòng và website để lên kế hoạch xây dựng lại công ty.
Sau khi Place (Backplane cũ) được tái thiết, hệ thống này tiếp tục hoạt động và nỗ lực phát hành một số ứng dụng mới. Các nhà đầu tư cũ như Lady Gaga sẽ trở thành khách hàng trả tiền cho những trang web hay ứng dụng được quản lý bởi công ty mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.