Công nương Meghan Markle 'vượt mặt' Kate Middleton về phong cách chọn trang sức

Hoàng Thắng
Hoàng Thắng
01/12/2018 15:07 GMT+7

Trước Meghan Markle, khi Kate Middleton khoác lên người bộ váy gì thì các nhà bán lẻ hốt bạc thứ đó. Nhưng nay Meghan Markle đang lấn hẳn Kate Middleton về tầm ảnh hưởng đến giới trang sức cao cấp cho mỗi lần xuất hiện.

Kể từ ngày trọng đại trở thành Nữ công tước xứ Sussex, đội lên đầu chiếc vương miện gia bảo của Nữ hoàng Anh có đính kim cương thương hiệu Cartier, Meghan đã chứng tỏ các trang sức bằng kim cương thực sự là bạn thân nhất của các cô gái, và người ta phát hiện cô ngày càng đeo nhiều trang sức có thiết kế cao cấp hơn. Điển hình là ở tiệc sinh nhật lần thứ 70 của bố chồng, Thái tử Charles, chỉ sau đám cưới vài ngày, Meghan đã đeo một cặp bông tai kim cương vàng hồng mới do nhà kim hoàn Paris Vanessa Tugendhaft thiết kế. Thế mà, dù có giá đến 2.200 bảng, mẫu hoa tai này cũng đã bán hết nhanh hơn bất cứ thứ nữ trang nào Công nương Kate Middleton từng đeo trước đó.

Ở sự kiện Lễ diễu hành Trooping of the Colour, các thần dân nước Anh nhanh chóng nhận ra những chiếc nhẫn mới trên các ngón tay của Markle khi cô vẫy chào công chúng. Lại một lần nữa cho thấy thành viên mới của hoàng gia đang nhắm tới các thiết kế tinh tế có ngọc quý, những phụ kiện và nữ trang bằng kim cương. Các chuyên gia kim hoàn muốn nhấn mạnh đến một điểm: các khuynh hướng mới sẽ nở rộ nhờ hiệu ứng Meghan Markle, và cách các nhà bán lẻ có thể tận dụng để kiếm lời từ ảnh hưởng của cô.

Bà Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall bên Kate Duchess, Nữ công tước xứ Cambridge và vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan tại Lễ diễu hành Trooping of the Colour Ảnh: Reuters

Theo các chuyên gia kim hoàn, gu đeo nữ trang chung chung của Công nương Meghan Markle thuộc mẫu vừa cổ điển vừa cá nhân, một phong cách mà nhiều nhà kim hoàn Anh hoàn toàn có thể đáp ứng. Khi chọn lựa trang sức, Meghan không phiêu lưu liều lĩnh. Rõ ràng cô tỏ ra yêu thích đặc biệt khi đeo lên mình một món nữ trang, và hiển nhiên tình cảm đã đóng vai trò quan trọng khi cô chọn lựa những thứ làm đẹp trên người. Điều này thể hiện sắc nét trong câu chuyện về chiếc nhẫn đính hôn, chiếc vòng cổ có khắc hai mẫu tự “H” và “M” và nhiều đồ trang sức khác. Tất cả đều có sự nối kết cá nhân, hay hàm chứa một câu chuyện có ý nghĩa đàng sau chúng. Người tiêu dùng hôm nay đang tìm kiếm thứ kết nối cảm xúc trải nghiệm với những đồ vật mình sở hữu. Tất nhiên, Meghan cũng không ngoại lệ.  

Cá nhân hóa đang ngày càng trở thành một xu hướng lan rộng, mà cũng là phong cách mà cặp đôi hoàng gia đang chiếm lĩnh. Từ những nhấn nhá đầy cảm xúc như chiếc vòng cổ khắc hai mẫu tự “H” và “M” vừa kể, đến những gì liên quan tới thiết kế được thấy ở nhẫn đính hôn hoàng gia, và các lắc tay Meghan chọn để tặng bạn bè thân thiết nhất của mình ngày hôm ấy, rõ ràng là cặp đôi hạnh phúc đang chứng tỏ cho cả nước thấy, họ đã đưa tính cách cá nhân mình vào các sản phẩm quen thuộc như thế nào.

Meghan Markle ưa chuộng trang sức cao cấp, tinh tế chế tác từ đá quý và kim cương Ảnh: AFP/Getty Image

Cũng theo nhận định của các chuyên gia chế tác kim hoàn, Nữ công tước xứ Sussex thường đeo các mẫu nữ trang nho nhỏ, khiêm tốn, để ban ngày chúng trông cổ điển hơn, nhưng lại diện các loại trang sức hoành tráng, lộng lẫy về đêm, như khi cô đã sử dụng trong ngày đám cưới của mình. Meghan biết kết hợp đồ trang sức truyền thống với các mẫu thiết kế hiện đại. Dẫu vậy, bên cạnh một vài cặp nữ trang đeo trong ngày cưới, cô cũng thường xuất hiện trước công chúng trong phong thái bình dị qua các phụ kiện kim hoàn tầm trung. Đây là một tin tốt cho các nhà kim hoàn Anh. Nhiều chủ cửa tiệm đã trưng bày bán các món nữ trang nho nhỏ mà tinh tế như vậy. Mặt khác, do Meghan Markle cũng không ngại đeo những trang sức nổi bật để gây ấn tượng, nên các nhà bán lẻ chẳng chút ngần ngại khi đầu tư những mặt hàng cao cấp tương tự để bày bán.

Một số chủ tiệm cứ ngóng xem Meghan sẽ đeo gì, phối hợp thứ gì với thứ gì để họ tính toán cho ra mẫu trang sức phục vụ thị trường. Giới chủ này đánh gía rất cao sự táo bạo và hiện đại trong cách chọn lựa đồ trang sức của Công nương sinh tại Canada. Họ thấy cô rất thích thú và tự nhiên với các sáng tạo chưng diện của mình, kể cả có đeo mỗi bên tai một kiểu hoa tai khác nhau Meghan cũng chẳng ngại.   

Trên thực tế, rõ ràng Meghan Markle là người phụ nữ có kỹ năng cao trong phối hợp và pha trộn các loại trang sức đeo trên người. Cô không thích diện trọn một bộ nữ trang nào đấy, mà chỉ chọn ra vài món ấn tượng. Dù phối hợp hay pha trộn các sản phẩm kim hoàn cùng một thương hiệu, hoặc đeo nhiều món đồ của nhiều nhà thiết kế một lúc, với Markle, nữ trang hình thành một phần cái nhìn tổng thể về cô. Quan trọng là từng thứ trang sức phải đi chung, ăn khớp với những gì cô mặc, chứ cô không biến mình thành cái kệ để trưng bày chúng. Với quan điểm như vậy, Meghan dám đeo cả loại nhẫn thiết kế chồng nhiều lớp, nhẫn midi (nhẫn đeo trên phần đốt ngón tay), dây chuyền đa tầng và khuyên đính dài theo vành tai. Đây là phong cách đeo nữ trang hiện đại được giới trẻ yêu thích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.