Công nương Kate bị 'bông hồng nước Anh' chỉ trích

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
07/10/2018 16:29 GMT+7

Nữ diễn viên Keira Knightley cho rằng gương mặt rạng rỡ, xinh đẹp của Công nương nước Anh mỗi lần xuất hiện trước công chúng với đứa con mới sinh không giống với thực tế của hàng triệu phụ nữ khác.

Ý kiến của Keira Knightley được trích trong một bài viết có tiêu đề The weaker sex nằm trong cuốn sách Feminists don’t wear pink (And other lies) mới ra mắt hôm 2.10. Ngôi sao phim Cướp biển vùng Caribbe khẳng định rằng không giống như vợ của hoàng tử William, bản thân nữ diễn viên và hàng triệu phụ nữ khác trên thế giới khó có thể thể rạng rỡ và xinh đẹp khi vừa mới trải qua hành trình “vượt cạn” đầy cam go.
“Bông hồng nước Anh” cho rằng rằng gương mặt được trang điểm chỉn chu, bước đi tự tin trên đôi giày cao gót 7cm và xinh đẹp trong những trang phục tinh tế của Kate Middleton chỉ là hình ảnh một phụ nữ mới sinh mà thế giới hoặc (chí ít là nam giới) muốn nhìn thấy.
“Kate đã rời khỏi bệnh viện bảy giờ sau khi sinh với khuôn mặt đã được trang điểm tỉ mỉ, đôi giày cao gót chênh vênh và nụ cười tươi tắn, hạnh phúc nhất, hẳn là gương mặt mà ai cũng muốn nhìn thấy: đẹp, phong cách và hạnh phúc. Đâu ai biết rằng, chỉ cách đó ít giờ, cô ấy vẫn còn đang chống chọi với cuộc chiến giữa sự sống và cái chết, mọi nỗi đau về thể xác xâm chiếm, cơ thể như bị xé toạc ra. Kate dường như không muốn ai nhìn thấy những hình ảnh đáng sợ ấy”, nữ diễn viên sinh năm 1985 nói về Công nương xứ Cambridge.
Keira Knightley chỉ trích Công nương Kate vì vẻ ngoài hoàn hảo sau khi sinh1
Cả ba lần xuất hiện trước công chúng sau hành trình “vượt cạn”, con dâu Hoàng gia đều có vẻ ngoài rạng rỡ Ảnh: Hello
Keira Knightley tiếp tục lập luận: “Đứng đó với vòng tay ôm đứa trẻ mới sinh và mọi ống kính của nhiếp ảnh gia nam chĩa thẳng vào mặt, Kate lại phô bày ra vẻ ngoài ưa nhìn ấy, như thế muốn nói cho những người chưa từng trải rằng: chuyện sinh nở thật dễ dàng. Nhưng thực tế cô ấy chỉ giả vờ rằng nó không hề khó”.
Liên hệ với chính trải nghiệm của bản thân khi sinh con gái Edie Knightley Righton, nữ diễn viên phim Kiêu hãnh và định kiến bày tỏ rằng khi mới sinh xong, mọi thứ xung quanh cô chỉ có máu, những cơn đau âm ỉ và những mũi khâu chưa hết rỉ máu. Bảy giờ sau khi đón chào đứa bé, nếu con dâu của Công nương Diana đã vội vàng xuất hiện trước công chúng với mái tóc uốn bồng bềnh và gương mặt hồng hào thì Keira Knightley đang nằm trên giường bệnh, khoác áo choàng của sản phụ, mặc quần giấy và vẫn trong tình trạng chảy máu.
[VIDEO] Hoàng tử bé, công chúa bé của hoàng gia Anh ra mắt như thế nào?
Cuối cùng, nghệ sĩ 33 tuổi cảm thấy nể phục một người mẹ như Kate Middleton. “Tôi nhớ đến trải nghiệm sinh con của mình và hiểu những cảm giác mà cô ấy đã trải qua. Chúng tôi đều đã sống sót. Nhưng có lẽ, tôi yếu đuối hơn Kate. Cô ấy là ai mà có thể chịu đựng nhiều đến vậy?”.
Đây không phải là lần đầu con dâu của Hoàng gia Anh bị vấp phải những ý kiến chỉ trích vì "hình ảnh xinh đẹp" sau khi “vượt cạn". “Tôi cảm thấy buồn khi Kate thể hiện một hình ảnh hoàn toàn phi thực tế về những bà mẹ sau sinh”, một phụ nữ Anh từng bày tỏ trên mạng xã hội.
Katy Hill, một MC nổi tiếng tại Anh cho rằng Công nương sinh năm 1982 đã đánh mất 24 giờ đầu tiên quý giá ở bên đứa con mới sinh. Thay vào đó, bà mẹ Hoàng gia này phải trang điểm, chăm chút cho vẻ ngoài của mình sao cho thật rạng rỡ để xuất hiện trước công chúng và báo giới.
“Thành thật mà nói, tôi cảm thấy tiếc cho Kate Middleton khi cô ấy cứ phải đứng ngoài bệnh viện mỉm cười, phải hành động như thể cô ấy không phải là một phụ nữ mới sinh con cách đây vài tiếng đồng hồ”, một khán giả từng bình luận bên dưới bài viết của Katy Hill.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.