Công nương Diana vào phim ‘The Crown’ khiến Hoàng tử William và Harry đau lòng hơn?

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
14/11/2020 13:20 GMT+7

Câu chuyện cuộc đời của Công nương Diana trở nên chua chát khi được tái hiện trong loạt phim truyền hình Anh The Crown . Có thể phim sẽ “xát muối” vào nỗi đau của Hoàng tử William và Harry, theo Reuters.

Tập trung vào những năm 1980, phần mới nhất của loạt phim được phát hành trực tuyến vào chủ nhật (15.11) đi sâu mô tả cuộc hôn nhân của Diana và người thừa kế ngai vàng  - Thái tử Charles, cũng như cuộc đấu tranh của Diana với chứng cuồng ăn, chuyện riêng tư của hai vợ chồng.
Đây không phải là lần đầu tiên cuộc đời của Diana bị kịch tính hóa kể từ khi bà qua đời ở tuổi 36 trong một vụ tai nạn ô tô ở Paris (Pháp) năm 1997. Nhưng việc liên tục xuất hiện nhiều bộ phim kể lại câu chuyện đời bà khiến Hoàng tử William và Harry bị áp lực, dù họ có xem những bộ phim này hay không, các chuyên gia hoàng gia đưa ý kiến.

Bức ảnh mô tả rõ nét cuộc hôn nhân của Thái tử Charles và Công nương Diana

ẢNH: REUTERS

“Sau khi Công nương Diana qua đời, hai hoàng tử đã cầu xin mọi người hãy để mẹ của họ được yên nghỉ vì họ nhận ra điều đó vô cùng đau buồn”, nhà viết tiểu sử về Hoàng gia Anh Penny Junor cho biết. Bà nói thêm: “Tôi nghĩ khai thác thêm về cuộc đời Diana thật sự gây nhiều khó khăn cho hai hoàng tử. Có lẽ họ chỉ còn biết không nghe, không xem các bộ phim này. Tôi rất cảm thông với họ”.
Đại diện của Hoàng tử William và Harry từ chối bình luận về loạt phim The Crown. Hoàng tử Harry từng tâm sự vào năm 2017 rằng cái chết của mẹ (khi đó Harry 12 tuổi) đã “ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến không chỉ cuộc sống cá nhân của tôi mà còn công việc của tôi”.
Cuộc đời của Diana được bà kể qua các cuộc phỏng vấn truyền hình và với cả nhà báo, nhà văn Anh Andrew Morton trong cuốn tiểu sử xuất bản năm 1992 Diana: Her True Story của ông, có đủ các yếu tố lãng mạn, bi kịch, các cuộc tình và mối quan hệ Hoàng gia.

Emma Corrin vào vai Công nương Diana trong phim The Crown

ẢNH: IMDB

Emma Corrin, 24 tuổi, đóng vai Diana thời trẻ, thừa nhận rằng thật khó khăn khi bản thân đảm nhận một nhân vật được yêu mến như vậy.
Nick Bullen, Tổng biên tập của True Royalty TV, cho rằng đối với nhiều người trẻ, Diana “là một nhân vật lịch sử”. Và ông nói thêm: “Tôi không hề muốn xem cuộc hôn nhân của bố mẹ tôi được chiếu trên truyền hình”.
Loạt phim The Crown mô tả triều đại của Nữ hoàng Anh Elizabeth II gồm 6 phần, trong đó phần thứ tư sẽ trải dài từ năm 1977 đến 1990 bao gồm vai trò của nữ Thủ tướng Margaret Thatcher và phần đời của Công nương Diana.
Trước khi đảm nhận vai Công nương Diana trong loạt phim The Crown, Emma Corrin làm nhân viên đóng gói sản phẩm tại một cửa hàng. Cô gần như vô danh trước khi đóng phim này. Emma Corrin sinh tại vùng Sevenoaks, thuộc đông nam London (Anh) trong gia đình không giàu có. Trong thời gian học trường Cao đẳng St.John thuộc Đại học Cambridge chuyên ngành sân khấu, Emma Corrin làm thêm công việc đóng gói đồ lót cho cửa hàng bán lẻ. Song song đó, cô tham gia các lớp kịch nghệ để trau dồi kỹ năng. Ông Peter Morgan - giám đốc sản xuất The Crown, đánh giá Emma Corrin là tài năng mới của nước Anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.