Công nương Diana từng chế nhạo và đánh chồng

21/03/2017 20:40 GMT+7

Chuyện 'thâm cung bí sử' tập trung vào mối tình lãng mạn của Thái tử Charles với Camilla Parker Bowles cũng như cuộc hôn nhân với Công nương Diana được phơi bày khiến công chúng giật mình.

Thái tử Charles và Công nương Diana trong ngày cưới 29.7.1981 Ảnh: REUTERS
Những tiết lộ về cuộc hôn nhân giữa hai thành viên gia đình hoàng gia nước Anh nổi tiếng bậc nhất thế giới - Công nương xứ Wales và Thái tử Charles - trong cuốn sách sắp xuất bản Prince Charles: The Passions and Paradoxes of an Improbable Life của tác giả Sally Bedell Smith, khiến người ta giật mình.
Sách do cây bút "best seller" của New York Times kiêm nhà văn chuyên viết tiểu sử hoàng gia chấp bút được phát hành từ ngày 4.4 đã gây chú ý khi hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” về vị vua tương lai của nước Anh và cuộc đời ông.
Nữ tác giả đã đào sâu vào mối tình lãng mạn của Thái tử Charles với vợ hiện tại - bà Camilla Parker Bowles, Nữ Công tước xứ Cornwall, cũng như mối quan hệ lạnh giá với bố mẹ ông và cả cuộc hôn nhân với Công nương Diana trước đây.
Công nương Diana được chọn làm vợ Thái tử Charles vì sở hữu tất cả các tiêu chuẩn một nữ hoàng tương lai của nước Anh chứ không phải do hai người yêu nhau Ảnh: REUTERS
Khi họ kết hôn, ông nghĩ rằng "có thể yêu" Diana, nhưng chuyện đó không bao giờ xảy ra Ảnh: Shutterstock
Daily Mail công bố một số thông tin chi tiết trong cuốn sách có viết rằng Charles đã biết Camilla và có cảm tình với bà nhưng lá thư từ cha ông - Hoàng tế Philip, Công tước xứ Edinburgh - lại khuyên ông cưới Diana.
Camilla không phải là một trinh nữ còn Diana sở hữu tất cả các yêu cầu chuẩn của một nữ hoàng tương lai của nước Anh - trinh nguyên, nền tảng quý tộc và hình ảnh lành mạnh.
Pamela Hicks, một người bạn lâu năm của gia đình, cho biết Charles "không yêu, ông đã không sẵn sàng” khi trở thành vợ chồng với bà Diana. Hoàng tử Charles đã khóc vì Camilla trong đêm trước đám cưới của mình với Diana. Khi họ kết hôn, ông nghĩ rằng "có thể yêu" Diana, nhưng chuyện đó không bao giờ xảy ra.
Thái tử Charles và Camilla, nữ Công tước xứ Cornwall được cho là duy trì mối quan hệ suốt nhiều năm dù cho ông đi lấy vợ, bà đi lấy chồng Ảnh: Reuters
Smith cho biết rõ ràng Camilla, người phụ nữ Charles đã gặp năm 1972, là tình yêu thực sự của cuộc đời ông. Ông thích cách bà luôn "lắng nghe ông" và sự "ấm áp" của bà khiến ông được an ủi. Mặc dù sau đó, bà kết hôn với Andrew Parker Bowles và ông thì kết hôn với Diana, họ vẫn tiếp tục mối quan hệ trong suốt nhiều năm.
Cũng theo cuốn sách, Công nương Diana đã chế nhạo Thái tử Charles bất cứ khi nào họ tranh cãi tại Cung điện Kensington. Bà Diana nói với chồng những điều như ông "không bao giờ được làm vua" và biết rõ ông sẽ bận lòng vì những từ đó. Smith còn tuyên bố: "Diana từng đánh lên đầu Charles khi ông quỳ cầu nguyện cạnh giường ngủ của họ vào ban đêm và tiếp tục đánh ông suốt khoảng thời gian ông cầu nguyện”.
Tác giả cuốn sách tiếp tục kể Charles và các nhân viên của ông "đối phó với hành vi rắc rối và thường gây tức giận của Diana bằng cách cô lập bà, cố gắng làm bà phân tâm và cuối cùng bỏ mặc bà".
Theo các chi tiết trong sách, cuộc hôn nhân giữa Công nương Diana và Thái tử Charles gây đau khổ cho cả hai người Ảnh: REUTERS
Cuốn sách cũng cho rằng Công nương Diana đã “trục xuất hầu hết những người bạn của Charles khỏi cuộc sống của họ bởi vì bà tin rằng họ đã âm mưu chống lại bà”. Khi Diana có thai hoàng tử Harry vào tháng 12.1983, bà biết đó là một cậu con trai nhờ siêu âm nhưng không bao giờ nói với Charles về điều đó. Cuối cùng, Charles nói cuộc hôn nhân của ông với Diana đã "không thể cứu vãn được”.
Smith viết Thái tử Charles và Công nương Diana không ngủ chung từ năm 1984 và ly thân từ năm 1986, khi Diana có quan hệ với James Hewitt của Đội kỵ binh Cận vệ hoàng gia.
Cuốn sách của Smith đã phơi bày mặt khác của Công nương Diana mà công chúng chưa từng biết đến trong cuộc hôn nhân của bà với Thái tử Charles hiện đang là chủ đề bàn tán của rất nhiều trang báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.