Công nhân ép nhựa đổi đời nhờ ảo thuật

01/06/2018 13:49 GMT+7

Thí sinh mở màn đêm thi Tập 5 Ảo thuật siêu phàm là Thanh Long (tên thật là Lê Lâm Thanh Long), đến từ Sóc Trăng. 24 tuổi, Thanh Long đã là thành viên của Hiệp hội Ảo thuật quốc tế IMS.

Thanh Long bắt đầu biết đến ảo thuật từ năm lớp 6 khi chứng kiến các màn biểu diễn kỳ ảo của gánh Sơn Đông mãi võ về Sóc Trăng bán thuốc. Bị “hút” theo các trò ảo thuật, cậu học trò trường làng tự mình lần mò tìm hiểu. Một lần đi chợ tỉnh, Thanh Long mua được một cuốn sách ảo thuật, mừng như bắt được vàng. “Hồi đó truyền hình, internet chưa phát triển, cuốn sách đó thực sự là “bảo bối” để Long bước vào thế giới ảo thuật, bắt đầu từ những hướng dẫn các trò đơn giản làm từ ống hút, sợi dây thun”, Thanh Long kể.
Tốt nghiệp phổ thông, Long quyết định vác ba lô lên TP.HCM mưu sinh và tìm cơ hội phát triển với ảo thuật. Kkhông quen biết ai, cậu học trò vừa tốt nghiệp lớp 12 đã xin đi làm công nhân ép nhựa để kiếm sống. Làm công nhân được 2 năm, Long nhảy qua nghề phục vụ quán nhậu, giao hàng và rất nhiều việc không tên khác, miễn là có tiền. Cứ như thế, vừa kiếm tiền để sống, anh vừa theo các anh em ảo thuật đường phố học nghề và đi diễn.
Cũng lớn lên từ hoàn cảnh khó khăn, Lý Nhã Kỳ rất cảm mến với thí sinh Ảnh: BTC
Nhớ lại thời gian vừa làm công nhân ép nhựa vừa tranh thủ đi diễn ảo thuật, Thanh Long cho biết anh nhớ mãi căn phòng trọ lụp xụp, chỉ đủ trải chiếc chiếu nằm ngủ. Đến mùa mưa, chưa kịp trở tay trước mái nhà bị dột, anh phải mặc áo mưa đi ngủ. “Đó là quãng thời gian quá nhiều kỷ niệm. Lương công nhân chỉ đủ tiền ăn, lâu lâu có sô diễn mừng lắm. Tôi nhớ có hôm diện vest bảnh bao để đi diễn, ra khỏi nhà thì trời mưa, đường ngập nước, xe đi qua hắt nước vào dơ hết đồ diễn”, Thanh Long nói.
Sau 7 năm ở thành phố, Thanh Long vẫn ở nhà thuê, nhưng khang trang, rộng rãi và tiện đi lại. Điều quan trọng hơn cả là anh được sống và có thể kiếm tiền từ chính đam mê của mình.
Trong đêm thi Ảo thuật siêu phàm tối 3.6, Thanh Long vào vai một tên hầu có tình ý với Nữ hoàng Ai Cập rồi bị Pharaoh phát hiện, bắt chôn trong quan tài. Nhưng 3.000 năm sau, xác ướp đó bất ngờ sống lại… Rất nhiều màn ảo thuật như nằm lơ lửng trên thanh kiếm, biến hóa ra thỏ, hoa hồng… được ảo thuật gia Thanh Long sử dụng trong phần thi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.