'Công lý như mặt trời' góp tiếng cười châm biếm tệ nạn xã hội

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
20/10/2020 11:55 GMT+7

Vở kịch cổ trang thể nghiệm Công lý như mặt trời của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM (sân khấu 5B) đã góp thêm tiếng cười châm biếm phê phán nhiều tệ nạn nhức nhối trong xã hội hiện đại.

Với thể loại kịch cổ trang, dàn dựng công phu, phục trang đẹp mắt, cốt truyện mạch lạc, lời thoại súc tích, mượn chuyện xưa nói chuyện nay, vở kịch thể nghiệm Công lý như mặt trời (biên kịch: soạn giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Chánh Trực) cùng dàn diễn viên: NSƯT Đặng Thụy Mỹ Uyên, NSƯT Chánh Trực, Quốc Thịnh, Lê Vinh, Võ Ngọc Tân, Hùng Thuận.. là vở diễn mới đầy ấn tượng của sân khấu 5B. Vở diễn cũng mở đầu cho chuỗi hài kịch mới diễn vào tối thứ năm hằng tuần tại sân khấu này.

Vụ trọng án gây tai họa án oan cho cặp đôi thanh mai trúc mã Nguyệt Hồng - A Ngưu

ẢNH: LUCY NGUYỄN

Xoay quanh câu chuyện phá trọng án của Lưu tri huyện (NSƯT Chánh Trực) vừa đến tiếp nhận quan ấn tại một huyện nọ với nạn nhân là Dần Dần Chí (Võ Ngọc Tân), con trai Dần viên ngoại (Hùng Thuận) - một tay nhà giàu cự phách trong vùng, vở kịch phô bày những thói hư tật xấu của xã hội hiện đại một cách tinh tế cùng tiếng cười chua cay.

Để bức cung, Lưu tri huyện sẵn sàng dùng cực hình đối với dân nghèo

ẢNH: LUCY NGUYỄN

Đó có thể là những kẻ xu nịnh, vì danh lợi mà hùa theo thói xấu và quyền hành, bất chấp vu oan cho dân lành như Trần hộ vệ (Lê Vinh) và Công Tư tiên sinh (Quốc Thịnh). Đó cũng có thể là những kẻ luôn khoác lên mình gương mặt đạo mạo, đức hạnh, sống cần kiệm với tiêu chí tất cả vì dân nhưng thực chất bên trong bất chấp mọi thủ đoạn để mưu cầu danh lợi, thậm chí sẵn sàng dựng khống những tội danh cho dân nghèo, bức hình xử oan sai như Lưu tri huyện. Đó cũng có thể là những kẻ luôn đặt đồng tiền lên vị trí hàng đầu, dùng mọi thủ đoạn và mưu mô tranh giành lợi ích nhưng luôn ném đá giấu tay, dùng nhan sắc và tiền bạc để thao túng quan chức như bà chủ tửu lầu Lão Khổ (NSƯT Mỹ Uyên). Đó cũng có thể là những kẻ trọc phú sẵn sàng vung tiền để mua bằng cấp cho con cái, phô bày mọi thói sống hợm hĩnh trên tiền, cho rằng đồng tiền có thể mua được tất cả nhưng kết cục con cái hư hỏng, đua đòi như cha con Dần viên ngoại...

NSƯT Chánh Trực và NSƯT Mỹ Uyên đã phối hợp rất ăn ý trong diễn xuất

ẢNH: LUCY NGUYỄN

Vở diễn được dựng tỉ mỉ lớp lang, đầy kịch tính bất ngờ. Các nhân vật đan xen trong câu chuyện và hàn gắn chặt chẽ bởi một kịch bản mạch lạc, súc tích và nhiều hàm ẩn về nội dung, với sự đóng góp của tất cả ê kíp nghệ sĩ để hình thành đường dây câu chuyện vừa ly kỳ theo hướng phá án, vừa vô cùng hài hước, trào lộng, nắm bắt các xu hướng nội dung được theo dõi trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok.
Vở kịch Công lý như mặt trời của sân khấu nhỏ 5B thực sự mang đến cho khán giả tiếng cười thâm thúy từ ngàn xưa, nhưng ánh mặt trời luôn sáng bởi chúng ta còn hy vọng, cùng bao suy ngẫm, thấm thía. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.