Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc hướng về chủ quyền biển đảo quê hương

02/09/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9, hướng tới kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, ngày 30.8, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Công ty Kumho Tire, Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 5 ở Open Art Center, Seoul, Hàn Quốc.

(TNO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9, hướng tới kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, ngày 30.8, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Công ty Kumho Tire, Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 5 ở Open Art Center, Seoul, Hàn Quốc.

Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 5 diễn ra tại Open Art Center, Seoul, Hàn Quốc
Đến tham dự chương trình có ông Trần Anh Vũ - Phó đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc và đông đảo đại diện các cơ quan ban ngành của Việt Nam và Hàn Quốc, cùng hơn 3.000 người Việt Nam và Hàn Quốc.
Ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu khai mạc: “Lễ hội nhằm giới thiệu những nét đẹp về văn hóa truyền thống, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế tại đất nước Hàn Quốc. Mặt khác cũng tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc có cơ hội được giao lưu, chia sẻ và nhớ về cội nguồn của dân tộc".
Hơn 3.000 người Việt Nam và Hàn Quốc đã đến tham dự lễ hội
Ông Linh cho biết thêm, vào cuối tháng 4 vừa qua, ông vinh dự được thay mặt cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc tham gia cùng đoàn công tác số 6 đi thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và đã được tận mắt nhìn thấy một phần Tổ quốc mình nơi biển khơi, và cảm nhận ý chí hiên ngang, anh dũng, hi sinh, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thử thách của các cán bộ, chiến sĩ.
Qua chuyến đi thăm trực tiếp Trường Sa, qua các cuộc trao đổi với đại diện cộng đồng người Việt Nam trên khắp thế giới, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc sáng lập đề án thành lập quỹ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam với tôn chỉ xây dựng một quỹ hoạt động để tuyên truyền và ủng hộ vật chất vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Quỹ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam đã chính thức ra mắt nhân dịp lễ hội lần này, nhằm quy tụ những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Quỹ trước mắt sẽ tập trung vào một số hoạt động chính như: hỗ trợ nhà ở, sách vở và trao học bổng cho học sinh, sinh viên đại học, cao đẳng tại TP.HCM là con em của các gia đình cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.
Ngoài ra, quỹ còn nghiên cứu công nghệ trồng rau xanh, nấm trong điều kiện khắc nghiệt, chuyển lọc nước mặn thành nước ngọt để áp dụng trên các đảo nổi, đảo chìm và nhà giàn DK, xuất bản trên các tạp chí quốc tế về chủ quyền biển đảo Việt Nam. 
Ra mắt quỹ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam
Ông Trần Anh Vũ, Phó đại sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: “Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đánh giá cao những nỗ lực của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc trong công tác đoàn kết, hỗ trợ cộng đồng, hướng về Tổ quốc, và đặc biệt quỹ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam ra mắt tại lễ hội này mang một ý nghĩa hết sức quan trọng, điều này thể hiện tấm lòng của cộng đồng hướng về chủ quyền biển đảo quê hương”.
Chương trình nghệ thuật đặc sắc của đoàn Nhà hát ca múa nhạc Quân đội với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, phong phú với sự tham gia của NSƯT Bích Kim, NSƯT Hồng Hạnh, nghệ sĩ Nguyễn Tùng, ca sĩ Minh Hải, ca sĩ Hương Giang, ca sĩ Cẩm Tú, ca sĩ Tuấn Dũng và nhóm múa của nhà hát đã mang lại những nét văn hóa Việt độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc đến với cộng đồng, bà con kiều bào và đông đảo người dân Hàn Quốc.
Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của đoàn Nhà hát ca múa nhạc Quân đội
Một nét mới của Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm nay là cuộc thi Nét thanh lịch Việt tại Hàn Quốc đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của đông đảo nam, nữ thí sinh hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại xứ sở kim chi.
Trải qua nhiều phần thi như năng khiếu, trang phục tự chọn, trang phục truyền thống và ứng xử, kết quả thí sinh nữ Nguyễn Yến đoạt giải nhất cuộc thi này với giải thưởng đặc biệt là một năm bay cùng Vietjet Air, tiền mặt một triệu won và các phần quà giá trị khác. Thí sinh nam đoạt giải nhì Nguyễn Duy Dương cũng nhận phần thưởng là một năm bay cùng Vietjet Air, tiền mặt 700.000 won và các phần quà giá trị khác. Ngoài ra còn có một giải ba và 10 giải phụ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.