Cộng đồng mạng tranh cãi vì người đẹp Nepal trượt Top 5 'Miss World'

Thành Long
Thành Long
09/12/2018 13:48 GMT+7

Kết quả của Miss World 2018 (Hoa hậu Thế giới) nằm ngoài dự đoán của khán giả. Đại diện Nepal dù được đánh giá cao nhưng trượt Top 5 khiến người hâm mộ tiếc nuối.

Đêm chung kết Miss World 2018 đã kết thúc tại thành phố Tam Á (Trung Quốc) vào tối 8.12 với sự đăng quang của người đẹp Vanessa Ponce. Mặc dù chiến thắng của đại diện Mexico thuyết phục được số đông khán giả, tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn không giấu được thái độ bức xúc khi đại diện Nepal trượt Top 5 chung cuộc.
Shrinkhala Khatiwada (Nepal) không chỉ sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ mà còn có kinh nghiệm hoạt động xã hội đáng nể. Trước khi đêm chung kết diễn ra, cô từng giành chiến thẳng hai giải phụ là Hoa hậu nhân áiNgười đẹp truyền thông. Thậm chí, chuyên trang sắc đẹp Missosology còn dự đoán chân dài sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.
Khán giả cho rằng đại diện Nepal trượt Top 5 Miss World là do sự thay đổi format của ban tổ chức Ảnh: Missosology
Sở hữu loạt thành tích ấn tượng đó, việc Shrinkhala Khatiwada không vào Top 5 khiến cộng đồng mạng tranh cãi. Khán giả Yshmuck’z Cesa bày tỏ: “Tôi cảm thấy tiếc cho đại diện Nepal. Cô ấy xứng đáng để giành chiến thắng. Có phải vì cô ấy là một đất nước nghèo khổ nên không thể đăng quang?”.
Một tài khoản khác viết: “Chúc mừng Mexico. Nhưng tôi tiếc cho Nepal. Trong khi cô ấy thắng hai giải phụ và được đánh giá cao nhưng lại trượt Top 5”, một khán giả chia sẻ.
Trước đó, cô được dự đoán sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Ảnh: Missosology
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng gây khó hiểu khi chỉ có một Á hậu Ảnh: Missosology
Một trong những lý do khiến người đẹp Nepal trượt Top 5 chính là vì format chương trình thay đổi, giám khảo lựa chọn thí sinh theo châu lục. Quy định này diễn ra khi công bố danh sách 12 cô gái xuất sắc nhất. Khán giả cho rằng quyết định này là không công bằng khi đại diện châu Á - Thái Dình Dương có tới 11 cô gái vào Top 30 nhưng chỉ chọn 3 thí sinh vào Top 12. Trong khi đó, việc tách Caribe ra làm một khu vực riêng đã tạo lợi thế cho các quốc gia ở đây khi chỉ có 3 thí sinh vào Top 30 nhưng có tới 2 gương mặt vào Top 12 chung cuộc. Thậm chí, khi gọi tên vào Top 5, khu vực châu Á - Thái Bình Dương dù sở hữu ba đại diện xuất sắc là Thái Lan, Nepal và New Zealand nhưng chỉ có Thái Lan được gọi tên.
Trong đêm chung kết, một tình huống khó hiểu xảy ra khi chỉ có một Á hậu duy nhất là Nicolene Pichapa Limsnukan đến từ Thái Lan. Trong những năm trước đó, ban tổ chức luôn trao hai danh hiệu Á hậu cho các thí sinh. Thậm chí, khi tiến hành trao giải cho người đẹp Thái Lan, nhiều người hâm mộ còn không biết cô đoạt giải Á hậu mấy. Khán giả cho rằng với format này, việc công bố Top 3 là “quá thừa thãi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.