Cộng đồng mạng quốc tế thích thú trước trang phục bánh mì của H’Hen Niê

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
26/11/2018 09:40 GMT+7

Trong khi khán giả Việt Nam đang tranh cãi việc Hoa hậu H’Hen Niê chọn trang phục bánh mì tham dự Miss Universe 2018 thì nhiều fan quốc tế lại ủng hộ bởi sự độc đáo, phá cách của thiết kế này.

Khi người đẹp gốc Tây nguyên quyết định chọn bộ cánh lấy cảm hứng từ bánh mì để tranh tài tại phần thi trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ 2018, đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người bày tỏ quan điểm rằng lựa chọn của H’Hen Niê tại Miss Universe năm nay chưa thực sự phù hợp và không xứng tầm với một trang phục được chọn để đại diện cho văn hóa, bản sắc của một quốc gia. Số khác lại cho rằng thiết kế mà người đẹp sinh năm 1992 lựa chọn rất nổi bật, độc đáo và góp phần quảng bá cho nền ẩm thực đường phố của Việt Nam. Trái với những tranh cãi của cộng đồng mạng trong nước, nhiều diễn đàn sắc đẹp quốc tế lại đánh giá khá cao trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam.
Trên nhiều diễn đàn, thiết kế lấy cảm hứng từ bánh mì nhận được nhiều lời khen ngợi Ảnh: BTC
Garudapageant, một trang chuyên đăng tải những thông tin về các cuộc thi sắc đẹp tại Indonesia đã có bài viết giới thiệu về thiết kế của H’Hen Niê. Bên dưới mục bình luận, nhiều cư dân mạng nước này đã dành nhiều lời khen ngợi cho ý tưởng bánh mì. “Làm tốt lắm Việt Nam, một ý tưởng rất mới mẻ. Nó vượt ra khỏi khuôn phép rằng phải mặc áo dài đi thi thì mới là trang phục dân tộc”, một khán giả bày tỏ. Một người khác lại hào hứng: “Bộ trang phục thật sự độc đáo. Bánh mì rất phổ biến ở Việt Nam, vừa rẻ lại ngon nữa”.
Những nhận xét tích cực tràn ngập trên trang này như: “Nếu họ muốn quảng bá cho nền ẩm thực đường phố, thì bộ trang phục này rất phù hợp”, “Ngày càng nhiều trang phục độc đáo được đưa lên sân khấu. Tôi thấy nào là cá, voi, công rồi giờ có cả bánh mì nữa”, “Hi vọng Indonesia cũng có ngày đưa ẩm thực đường phố lên một sân khấu lớn như thế này”… Thậm chí, nhiều người còn đánh giá rằng đại diện Việt Nam có thể sẽ thắng phần thi trang phục dân tộc vì quá sáng tạo.
Bên cạnh những ý kiến khen ngợi, một số độc giả của trang này cũng bày tỏ sự khó hiểu trước việc đưa bánh mì làm hình ảnh đại diện cho văn hóa Việt. “Tôi không hiểu lắm, cảm giác như trang phục mang đậm tính chất bình dân hơn là một biểu tượng quốc gia”, một tài khoản bình luận. Một người khác lại cho rằng: “Trang phục này trông như cái chợ vậy, thịt, rau, gia vị có đủ”.
Độc giả của một trang về sắc đẹp khác của Indonesia là Indopageants cũng hết lời khen ngợi bộ cánh bánh mì. “Tất cả đều lộng lẫy nhưng trang phục của Việt Nam thì tuyệt hơn cả”, “Hi vọng trang phục Việt Nam sẽ giành giải cao nhất, cá nhân tôi rất thích ý tưởng của họ”, “Thật sáng tạo khi đưa bánh mì vào ý tưởng này, đó là một món ăn mà nhiều du khách nước ngoài rất ấn tượng khi đến Việt Nam” - một số tài khoản mạng liên tục bày tỏ sự ủng hộ.
Nhiều fan của Thbeautyqueens, một diễn đàn nhan sắc nổi tiếng của Thái Lan bày tỏ sự quan tâm với thiết kế bánh mì. Trang này khen ngợi trang phục mà H’Hen Niê sẽ mặc là một ý tưởng độc đáo. Số khác lại cho rằng bộ cánh khá giống với trang phục Tom Yum mà một thí sinh từng mặc trong cuộc thi Miss Grand Thailand 2018. Rất nhiều bình luận trầm trồ rằng bộ đồ quá nổi bật, dễ thương và khiến họ muốn thưởng thức bánh mì. 
Dân mạng quốc tế đa phần đánh giá cao trang phục độc đáo của người đẹp gốc Tây Nguyên Ảnh chụp màn hình Instagram
Một chuyên trang sắc đẹp của Pháp là Missnews.fr cũng đánh giá cao trang phục của hoa hậu 26 tuổi. “Trang phục dân tộc của Miss Universe khiến chúng ta có lý do để trông đợi vào phần trình diễn sắp tới. Nhiều thí sinh đã không còn lựa chọn những trang phục đắt đỏ mà lại đề cao những thiết kế mang đậm chất cá tính, dấu ấn của riêng họ. Hoa hậu Hoàn vũ năm nay sẽ là một mùa giải khó mà chọn ra trang phục dân tộc xuất sắc nhất vì có quá nhiều trang phục độc đáo và đẹp lạ. Bản thân tôi (tác giả bài viết) thích nhất trang phục của Miss Universe Việt Nam”, bài đăng của trang này khen ngợi. Bên dưới bài đăng, dân mạng nước Pháp cũng thích thú trước hình ảnh của H’Hen Niê với biểu tượng bánh mì. “Trang phục của Việt Nam thật ấn tượng, độc đáo, sáng tạo và hút mắt người xem”, một người hâm mộ bày tỏ.
Giữa nhiều ý kiến khen chê sôi nổi từ công chúng trong nước, nhà thiết kế Tăng Thành Công công khai ủng hộ H’Hen Niê: “Riêng mình thì cảm thấy tôn trọng với sự sáng tạo của những bạn trẻ và cách tiếp thu cái mới của bạn hoa hậu và ê-kíp! Từ ý tưởng đến thành phẩm nó gian nan và khó khăn lắm các bạn. Không dễ dàng và đơn giản như vài cú đánh máy đâu. Không thay đổi thì sẽ là thiếu sáng tạo, khi sáng tạo thì là kịch cỡm, đu bám. Hãy ngưng phán xét và cổ vũ cho cô hoa hậu chinh chiến với niềm tự hào mang tên Việt Nam”.
Trái với Tăng Thành Công, Hoa hậu Thu Hoài lại bày tỏ quan điểm ngược lại: “Bánh mì không bao giờ có thể đại diện cho nền văn hóa Việt Nam và càng xa xỉ hơn nếu đặt cho nó cái tên quốc phục. Nó chỉ là một sáng tạo có phần độc đáo, lạ lùng, chứ rất khó làm tốt vai trò trợ giúp em tỏa sáng trên một sân chơi quốc tế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.