Công diễn vở Làm bạn với bầu trời của đạo diễn Việt Linh

Thế Sang
Thế Sang
07/01/2021 06:18 GMT+7

Vở kịch chuyển thể Làm bạn với bầu trời do đạo diễn Việt Linh - Võ Cẩm Tiên chỉ đạo sẽ công diễn tại Nhà hát TP.HCM vào tối 7.1.

Làm bạn với bầu trời được chuyển thể từ truyện cùng tên ra mắt năm 2019 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể câu chuyện về cậu bé Tèo bất hạnh sinh ra đã không biết cha mẹ là ai, nhưng bù lại cậu có được sự yêu thương, đùm bọc của người thân lẫn bạn bè. Vở kịch này có dàn diễn viên nhí không chuyên là các học sinh Trường quốc tế Nam Mỹ (UTS). Các em phải tập luyện liên tục trong 2 tháng dưới sự “nhào nặn” của đạo diễn Việt Linh và cô giáo Võ Cẩm Tiên - giáo viên bộ môn kịch nghệ tại UTS.
Đạo diễn Việt Linh chia sẻ khó khăn khi chuyển thể Làm bạn với bầu trời là hầu hết diễn viên nhí đều không chuyên, chưa từng tiếp xúc với sân khấu kịch nên những câu thoại trong truyện dường như quá sức với các em. Song bù lại, các em diễn tự nhiên, thoải mái trong việc thể hiện cảm xúc và nắm bắt tinh thần nhân vật theo cách của riêng mình. “Bà bầu” Sân khấu kịch Hồng Hạc cũng cho biết do tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh quá dài nên bà đã phải tinh gọn lại thành vở diễn dài 1 tiếng 45 phút và vẫn cố gắng đảm bảo trung thành với nguyên tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.