Công diễn nhạc kịch 'Những người khốn khổ'

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
12/11/2020 06:17 GMT+7

Vở nhạc kịch Những người khốn khổ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam (VNOB) sẽ được công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ 21 - 24.11.

Vở diễn lấy cảm hứng từ tác phẩm cùng tên của văn hào Victor Hugo. Tác phẩm là câu chuyện về giấc mơ tan vỡ, tình yêu, sự hy sinh, chuộc tội và trên hết là tình người.
NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc VNOB, cũng là tổng đạo diễn, cho biết ê kíp sản xuất đều là những người trẻ, đã và đang học tập về nhạc kịch ở nước ngoài. Những người khốn khổ của VNOB do đó là cách nhà hát từng bước đưa nghệ thuật trình diễn nhạc kịch lên sân khấu Việt. Ê kíp sản xuất gồm: Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, đạo diễn trẻ Triều Dương từ Anh trở về, biên đạo múa Linh An vốn học chuyên ngành vũ đạo Broadway tại Mỹ.
Đạo diễn Nguyễn Triều Dương cho biết điều khó nhất khi dựng Những người khốn khổ ở Việt Nam là kỹ năng phối hợp giữa hát, nhảy và trình diễn trên sân khấu. Các nghệ sĩ Việt Nam hát opera tốt, nhưng lại không được học về kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Để chuẩn bị cho Những người khốn khổ, ê kíp diễn viên của VNOB đã chuẩn bị và tập luyện suốt 6 tháng qua.
Vở diễn trong vòng 2 tiếng này vẫn được thể hiện bằng tiếng Anh để giữ được linh hồn của tác phẩm kinh điển. Tuy nhiên, khi nghệ sĩ biểu diễn, sẽ có phần sub tiếng Việt được chiếu để khán giả nắm được nội dung.
Vở diễn cũng được quốc tế hóa về nhân sự khi có sự góp mặt của các diễn viên nước ngoài trong Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. Âm nhạc của Những người khốn khổ sẽ được chơi live, với sự trình diễn của Dàn nhạc giao hưởng VNOB. Phục trang của vở diễn do nhóm thiết kế Ellie Vũ và Huyengin.poesy thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.