'Công chúa Khổng tước' Dương Lệ Bình múa với 10.000 cây kéo trong 'Thập diện mai phục'

Huệ Bình
Huệ Bình
13/10/2020 10:32 GMT+7

Nghệ sĩ múa Trung Quốc Dương Lệ Bình khiến khán giả ngỡ ngàng khi dựng vở vũ kịch Thập diện mai phục với 10.000 cây kéo treo rũ trên trần sân khấu và “thảm” lông vũ đỏ rực bên dưới.

“Khiêu vũ là nhu cầu của cuộc sống, cũng là nhu cầu giao tiếp của tôi với thế giới”, Dương Lệ Bình chia sẻ với Tân Hoa Xã ngày 12.10 sau thành công của các buổi biểu diễn vở vũ kịch Thập diện mai phục do chính bà làm đạo diễn tại thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) mới đây. Nói về tác phẩm này, nghệ sĩ múa 61 tuổi nói rằng nó mang màu sắc thử nghiệm mạnh mẽ và táo bạo. 
Toàn bộ sân khấu không có đao kiếm, chỉ có hình tượng 10.000 cây kéo treo rũ trên trần sân khấu và “thảm” lông vũ bên dưới. Theo Dương Lệ Bình, những hình ảnh này vừa làm tăng yếu tố thị giác vừa nhằm thể hiện sự lo lắng, sợ hãi của con người giữa lúc bị “mai phục tứ phía”.  
Theo hãng tin China News, đây là những buổi biểu diễn quy mô đầu tiên do một doanh nghiệp tư nhân thực hiện sau khi Thiên Tân nối lại các suất biểu diễn tại rạp hát. Buổi biểu diễn đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả ngay khi vé mở bán. Hai suất diễn ban đầu vào ngày 5 và 7.10 đều bán hết vé trong vòng chưa đầy hai tuần trước đó.

Vở vũ kịch Thập diện mai phục là chương trình biểu diễn quy mô đầu tiên sau khi thành phố Thiên Tân nối lại các suất biểu diễn tại rạp hát

Ảnh: China News

Không ăn cơm 20 năm qua, chi gần 620 triệu đồng chăm sóc móng tay dài 5cm

Dương Lệ Bình nổi tiếng nhờ điệu múa Khổng tước và được biết đến với biệt danh “Công chúa Khổng tước”. Gần đây, Dương Lệ Bình xuất hiện trong buổi giới thiệu tác phẩm Thập diện mai phục tại thành phố Thiên Tân. Dù không thể tránh khỏi dấu vết của tuổi tác nhưng nhìn chung Dương Lệ Bình chăm sóc nhan sắc rất tốt.

Dương Lệ Bình xuất hiện trong buổi giới thiệu tác phẩm Thập diện mai phục tại thành phố Thiên Tân hồi đầu tháng 10

Ảnh: Weibo

Một điểm nữa hấp dẫn khán giả là móng tay của Dương Lệ Bình. Nói đến đây, không thể không nhắc tới điệu múa Khổng tước của cô. Được biết, Dương Lệ Bình nhờ vào điệu múa này mà trở nên nổi tiếng. Cô từng nói cả đời này sẽ không rời bỏ điệu múa Khổng Tước, nếu như không có nó thì cũng sẽ không có Dương Lệ Bình của ngày hôm nay. Vì để có thể biểu diễn điệu Khổng Tước hoàn hảo nhất, nữ nghệ sĩ đã nuôi móng tay.
Theo Sohu, mỗi năm Dương Lệ Bình chi đến 180.000 nhân dân tệ (gần 620 triệu đồng) để chăm sóc móng tay. Chiều dài móng tay của Dương Lệ Bình hiện tại là 5cm, để nuôi được tới độ dài như vậy mất tới 30 năm. Dương Lệ Bình giải thích rằng điệu múa Khổng tước nếu như không có móng tay dài thì không có linh hồn.

Dương Lệ Bình nổi tiếng nhờ điệu múa Khổng tước

Ảnh: China News

Để biểu diễn trọn vẹn điệu múa Khổng Tước, 20 năm qua Dương Lệ Bình chưa từng ăn một hột cơm. Dương Lệ Bình lựa chọn việc không ăn cơm nhằm khống chế trọng lượng và lượng mỡ của cơ thể, giúp thực hiện từng động tác múa mềm dẻo. Cụ thể, Dương Lệ Bình không ăn sáng, cùng lắm là ăn một quả táo. Buổi trưa, nữ nghệ sĩ ăn một chút thức ăn dinh dưỡng, buổi tối hầu như không ăn. Hơn nữa, vì nghệ thuật, dù trải qua 2 cuộc hôn nhân, Dương Lệ Bình quyết định không sinh con để giữ gìn vóc dáng cho điệu múa Khổng Tước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.