Công chiếu Titanic bản 3D

28/03/2012 08:03 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên nổi tiếng Kate Winslet đã cùng đạo diễn lừng danh James Cameron tham dự lễ công chiếu trở lại bộ phim bom tấn Titanic, với định dạng 3D, vừa diễn ra vào tối 27.3 (giờ Anh), tại Royal Albert Hall (London, Anh).

(TNO) Nữ diễn viên nổi tiếng Kate Winslet đã cùng đạo diễn lừng danh James Cameron tham dự lễ công chiếu trở lại bộ phim bom tấn Titanic, với định dạng 3D, vừa diễn ra vào tối 27.3 (giờ Anh), tại Royal Albert Hall (London, Anh).

Theo tường thuật của Reuters, mặc dù không có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thảm đỏ, tuy nhiên, tên tuổi của Kate Winslet, James Cameron và bộ phim Titanic đã đủ thu hút hàng ngàn khán giả hâm mộ và hàng trăm phóng viên đến tham dự sự kiện.

Hãng phát hành 20th Century Fox còn có động thái rất hiện đại, đó là cho truyền hình trực tuyến trực tiếp toàn bộ phần giao lưu thảm đỏ của buổi lễ ra mắt này. Qua đó, khán giả hâm mộ trên toàn thế giới có thể tham gia tương tác với chương trình, các khách mời và đoàn làm phim bằng cách đặt câu hỏi và các bình luận qua hệ thống mạng xã hội facebook và twitter của bộ phim.

Trên thảm đỏ của sự kiện ra mắt, đạo diễn James Cameron đã phát biểu: “Công nghệ 3D đã đem lại sức sống mới cho bộ phim Titanic của chúng ta, nó sẽ tô điểm thêm gấp nhiều lần những phân đoạn hành động và khoảnh khắc cảm xúc của bộ phim”.

Việc làm mới và công chiếu trở lại bộ phim kinh điển Titanic với định dạng 3D này là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 100 năm con tàu Titanic định mệnh ra khơi lần đầu và gặp nạn. Hơn thế, năm 2012 còn đánh dấu 15 năm bộ phim Titanic của đạo diễn James Cameron ra đời và làm nổ tung phòng vé thế giới.

Thông tin Titanic được làm lại thành phiên bản 3D được tiết lộ từ đầu năm 2011. Tuy nhiên, ở thời điểm bấy giờ, nhiều người tỏ ra nghi ngại việc chuyển thể từ bản 2D sang 3D sẽ không được như mong đợi và làm giảm đi chất lượng của bộ phim gốc.

Không lâu sau đó, chính đạo diễn James Cameron đã lên tiếng khẳng định rằng ông sẽ đưa khán giả lạc vào thế giới của Titanic 3D một cách chân thật nhất mà vẫn giữ vẹn nguyên cảm xúc.

Được biết, Titanic 3D được tái thực hiện với kinh phí lên đến 18 triệu USD, kéo dài trong 60 tuần.

Sau buổi ra mắt hoành tráng này, Titanic 3D sẽ lần lượt ra mắt khán giả ở những thị trường lớn từ ngày 6.4 tới, và đến Việt Nam vào ngày 18.5.

Ra đời vào năm 1997, dưới bàn tay chỉ đạo tài tình của đạo diễn James Cameron, bộ phim Titanic đã làm sống lại thảm họa chìm tàu kinh hoàng diễn ra vào năm 1912 của con tàu khổng lồ cùng tên, và được giới chuyên môn và khán giả công nhận là một trong những bộ phim ấn tượng nhất của nền điện ảnh thế giới từ trước đến nay.

Bộ phim cũng làm “bùng nổ” lễ trao giải Oscar 1998, với kỷ lục đạt 11 giải thưởng bao gồm giải Phim hay nhấtĐạo diễn xuất sắc nhất dành cho James Cameron.

Paramount Pictures và 20th Century Fox đã bỏ ra kinh phí khổng lồ là 200 triệu USD để thực hiện bộ phim, đây là một trong những dự án làm phim hoành tráng nhất trong lịch sử điện ảnh từ trước đến nay.

Tuy nhiên, bộ phim cũng đã thu về doanh số kỷ lục là hơn 1,8 tỉ USD, trở thành bộ phim đắt giá nhất và ăn khách nhất mọi thời đại hơn 14 năm liền (từ 1997 cho đến 2010), đạt kỷ lục trụ vững tại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng phim ăn khách trên toàn thế giới trong 19 tuần liên tiếp - một kỷ lục đến nay vẫn chưa phim nào vượt qua được.

Bộ phim cũng là bàn đạp đưa hai diễn viên trẻ lúc bấy giờ là Kate Winslet và Leonardo DiCaprio trở thành hai trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời điện ảnh ngày nay. Ngoài ra, ca khúc chủ đề của phim My Heart Will Go On, do ca sĩ Celine Dion thể hiện, cũng là một trong những ca khúc bất hủ của làng nhạc thế giới.

Một số hình ảnh trong buổi ra mắt Titanic 3D:


Quang cảnh Royal Albert Hall khi diễn ra sự kiện


Kate Winslet và James Cameron tại sự kiện


Cả hai luôn thân thiết kể từ khi cùng hợp tác trong bộ phim Titanic (1997)


Kate Winslet quyến rũ và quý phái

 
Đạo diễn James Cameron rất tự tin cho dự án làm lại phim Titanic này


Đạo diễn James Cameron cùng vợ Suzy Amis


Bộ ba James Cameron, Kate Winslet và Billy Zane. Diễn viên thủ vai nam chính Leonardo DiCaprio không có mặt tại sự kiện này


Khán giả hâm mộ đến tham gia sự kiện


Billy Zane giao lưu với khán giả


Kate Winslet ký tặng khán giả

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

>> Hành trình xuống “địa ngục” của đạo diễn Avatar
>> James Cameron trở về từ nơi sâu nhất trái đất
>> Đạo diễn Avatar xuống nơi sâu nhất trái đất
>> Đạo diễn James Cameron lặn xuống rãnh Mariana
>> James Cameron thám hiểm Thái Bình Dương
>> Tàu Titanic chìm vì siêu mặt trăng?
>> Oscar 2012: Chờ đón những bất ngờ
>> Làn sóng 3D: Hollywood tận thu
>> Kate Winslet giữ dáng bằng chế độ ăn
>> Sức hút Titanic
>> Leonardo DiCaprio kiếm tiền giỏi nhất Hollywood
>> 11 năm xây dựng mô hình tàu Titanic
>> Titanic" 3D sẽ ra mắt vào năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.