Công bố quy hoạch tổng thể bảo tồn Thành nhà Hồ

12/11/2015 06:25 GMT+7

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố Quy hoạch tổng thể bảo tồn, phát huy giá trị di tích Thành nhà Hồ và vùng phụ cận gắn với phát triển du lịch vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố Quy hoạch tổng thể bảo tồn, phát huy giá trị di tích Thành nhà Hồ (ảnh) và vùng phụ cận gắn với phát triển du lịch vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, quy hoạch có quy mô 5.078,5 ha, gồm vùng lõi 155,5 ha với 3 hợp phần của khu di tích là Thành nội, La thành, Đàn tế Nam Giao; vùng đệm 4.923 ha với các di tích quốc gia, cấp tỉnh và các công trình tôn giáo tín ngưỡng khu vực xung quanh thành.
Sau quy hoạch, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tập trung phát triển loại hình du lịch tham quan di tích lịch sử, văn hóa; trải nghiệm các hoạt động văn hóa tâm linh, trò chơi dân gian; dã ngoại, thể thao leo núi; du lịch sinh thái; du lịch nghỉ dưỡng nhằm phát huy giá trị của di sản này.
Thành nhà Hồ được xây dựng cách đây hơn 600 năm tại địa phận hai xã Vĩnh Tiến và Vĩnh Long (H.Vĩnh Lộc, Thanh Hóa). Đây là một thành đá vững chãi, độc đáo, không những giữ vai trò là một công trình quân sự mà còn là quốc đô của nhà nước Đại Ngu - Triều Hồ. Năm 2011, Thành nhà Hồ được Ủy ban Di sản thế giới thuộc UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.