Công bố những bức ảnh hiếm về cuộc đời siêu sao Trương Quốc Vinh

01/04/2018 16:47 GMT+7

15 năm kể từ khi Trương Quốc Vinh qua đời, các fan vẫn nhớ đến anh và đặt hoa ngập khách sạn Mandarin Oriental (Hồng Kông), nơi huyền thoại châu Á gieo mình ở tuổi 46.

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh, sáng 1.4, South China Morning Post đã đăng tải những bức ảnh trắng đen hiếm có về nam diễn viên, ca sĩ, đạo diễn gốc Hồng Kông. 
"Ngày nay, Trương Quốc Vinh vẫn được hàng trăm ngàn fan khắp thế giới yêu quý và nhớ đến. Trong các hồ sơ lưu trữ, chúng tôi đã khám phá ra một số bức ảnh đen trắng hiếm thấy của ngôi sao này. Hồng Kông tưởng nhớ anh, một nghệ sĩ chân chính đã đấu tranh để trở thành chính mình", South China Morning Post chia sẻ.
Dưới đây là những bức ảnh được đăng tải về ngôi sao châu Á duy nhất có mặt trong top 5 Global Music Icon do CNN tổ chức bình chọn, Trương Quốc Vinh đứng ở vị trí thứ ba, sau Michael Jackson và The Beatles.
Năm 1977, Trương Quốc Vinh tham gia và giành giải nhì tại Cuộc thi Âm nhạc châu Á (Asian Amateur Singing Contes), tổ chức bởi Rediffusion Television Co. (RTV), tiền thân của đài ATV
Sau giải thưởng này, con trai của một nhà may nổi tiếng xứ Cảng thơm (ngoài cùng bên trái) bắt đầu bước vào làng giải trí 
Những ngày đầu sự nghiệp của Trương Quốc Vinh hoàn toàn không thuận lợi cho đến khi anh gặp Trần Thục Phân, người vẫn theo Trương Quốc Vinh đến tận sau này, bắt đầu làm quản lý cho anh. Ảnh chụp ở City Hall, Hồng Kông năm 1981
Năm 1983, The Wind Blows On trở thành bài hit đầu tiên của Trương Quốc Vinh
Anh là một trong những ca sĩ có liveshow riêng tại Đại hí viện Hồng Kông từ rất sớm
Vẻ điển trai của nam ca sĩ được mệnh danh là "Elvis Presley của Hồng Kông"
Trương Quốc Vinh và Thành Long tại Lễ trao giải Điện ảnh Hồng Kông lần thứ tám vào tháng 4.1989
Thành công của album Summer Romance (1986) giúp anh trở thành một trong hai thần tượng của làng Cantopop lúc bấy giờ cùng Đàm Vịnh Lân
Anh cũng là người mở đường cho âm nhạc Trung Hoa tiến vào thị trường Hàn Quốc, album đầu tiên phát hành tại Hàn Quốc của anh bán được 300.000 bản, trong khi các album của Tứ đại thiên vương sau đó cũng chỉ bán được 90.000 bản
Fan của Trương Quốc Vinh vượt khỏi Hồng Kông
 Cho đến nay, chưa có nam nghệ sĩ Hồng Kông hay Trung Quốc nào có thể đạt được ảnh hưởng tại Nhật Bản và Hàn Quốc như Trương Quốc Vinh
Anh trình diễn tại Miss Chinese International Pageant năm 1988
Ca khúc Monica của Trương Quốc Vinh được tôn là Ca khúc thế kỷ tại Hồng Kông
Anh là nghệ sĩ châu Á hiếm hoi ký hợp đồng đại diện với các nhãn hàng quốc tế thập niên 1980
Đạo diễn Trần Khải Ca vinh danh một ngôi sao tài năng hiếm có: "Anh cảm thấy đây chính là cái kết hoàn mỹ nhất của cuộc đời em" bởi "chúng tôi mất em mãi mãi mà cũng có em mãi mãi"
Fan Việt Nam sang Hồng Kông tưởng niệm Trương Quốc Vinh
Hòa cùng dòng người từ khắp nơi trên thế giới tề tựu tại Hương cảng để tưởng niệm ngày mất của Trương Quốc Vinh, fan Việt Nam đã gửi giỏ hoa đến Bảo Phúc Sơn (nơi để hài cốt thờ của ông), khách sạn Mandarin Oriental là nơi huyền thoại châu Á qua đời, và bảo tàng sáp Madame Tussauds. Đây cũng là ba nơi diễn ra nhiều hoạt động tưởng niệm ngôi sao sinh năm 1956.
Vòng hoa của fan Việt được đặt tại các tụ điểm tưởng nhớ tài tử
Theo Đặng Thuận Phát, một người hâm mộ Việt đang có mặt tại Hồng Kông, cộng đồng fanclub của Trương Thế Vinh ở Việt Nam khoảng 800 người, mỗi năm khoảng trên dưới 10 thành viên sang quê hương của Trương Quốc Vinh tưởng niệm.
Do năm nay kỷ niệm 15 năm nên fan đến đông hơn thường lệ và có nhiều hoạt động khá đặc biệt. Theo Thuận Phát, nhóm của anh bắt đầu hòa cùng dòng người vào sáng sớm, diễu hành qua những khu vực gắn liền với sự nghiệp của Trương Quốc Vinh.
Khách sạn Mandarin Oriental dành hẳn một bên để fan bày tỏ sự tiếc thương thần tượng
Trong những tấm hình được fan đặt tại sự kiện, nụ cười của Trương Quốc Vinh hiện hữu tươi sáng, rạng ngời. Tiếng hát của "tượng đài" trong làng giải trí châu Á vang vọng trong không gian khiến nhiều người xót xa. Điều này có thể thấy dù Trương Quốc Vinh đã mất từ lâu nhưng fan của ông vẫn luôn nhớ về ngày giỗ cùng với sinh nhật của ông, gửi những món quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa để thay cho tấm lòng của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.