Công bố 27 phim hoạt hình tranh đề cử Oscar 2017

13/11/2016 10:23 GMT+7

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã chọn ra 27 phim hoạt hình xuất sắc nhất để tiến đến vòng đề cử của lễ trao giải Oscar lần thứ 89, theo Variety .

Nhìn vào danh sách 27 bộ phim so với con số ít ỏi của những năm trước, người hâm mộ điện ảnh mong chờ Oscar năm nay sẽ có nhiều lựa chọn mới mẻ hơn cho nhà chuyên môn cân nhắc, từ đó chọn ra 5 ứng cử viên xuất sắc nhất sẽ tranh cử trực tiếp.
Mỗi bộ phim hoạt hình muốn lọt vào vòng loại phải đáp ứng được những điều kiện như phải ra rạp theo thời hạn, đồng thời phải tuân thủ những quy định của Viện Hàn lâm, như tỷ lệ hoạt hình phải chiếm tới 75% thời lượng của phim.
Danh sách chính thức của 27 bộ phim hoạt hình được chọn: The Angry Birds Movie, April and the Extraordinary World, Bilal, Finding Dory, Ice Age: Collision Cours, Kingsglaive Final, Fantasy X, Kubo and the Two Strings, Kung Fu Panda 3, The Little Prince, Long Way North, Miss Hokusai, Moana, Monkey King: Hero Is Back, Mune, Mustafa & the Magician, My Life as a Zucchini, Phantom Boy, The Red Turtle, Sausage Party, The Secret Life of Pets, Sing, Snowtime!, Storks, Trolls, 25 April, Your Name Zootopia.
Công bố 27 phim hoạt hình được lựa chọn cho đề cử Oscar 2017 1
Moana - bom tấn hoạt hình sắp công chiếu của Disney
Trong danh sách các phim được công bố, hẳn nhiên sẽ có những đại diện đến từ những hãng phim hoạt hình danh tiếng như Walt Disney Animation Studios (Zootopia, Moana), Pixar Animation Studios (Finding Dory), DreamWorks Animation (Trolls, Kung Fu Panda 3), Sony Pictures (Storks, The Angry Birds Movie).
Ngoài ra còn có một số bộ phim hoạt hình của những hãng phim độc lập cũng tạo được tiếng vang như Ice Age: Collision Course (Blue Sky Studios), Kubo and the Two Strings (Laika - Nhật Bản), The Red Turtle (từng lọt đề cử Giải Phim châu Âu cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất hợp tác giữa Pháp và Nhật Bản), The Secret Life of Pets (Illumination Entertainment), Monkey King: Hero Is Back (Trung Quốc).
Tuy nhiên theo đánh giá của giới phê bình phim của Mỹ, Oscar năm nay cũng sẽ khó có thể lọt qua tay của hai studio lớn nhất hiện nay là Disney và Pixar. Năm ngoái bộ phim Inside Out (Pixar) được bầu chọn là Phim hoạt hình xuất sắc nhất.
Công bố 27 phim hoạt hình được lựa chọn cho đề cử Oscar 2017 2
Zootopia mặc dù rất được ủng hộ nhưng không được đánh giá cao tại Oscar
Phần lớn nguời hâm mộ đã dự doán trước chiến thắng cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất 2017 vẫn như mọi năm, sẽ thuộc về đại diện duy nhất của hãng Pixar - Finding Dory. Phần phim hoạt hình tiếp theo của Finding Nemo đã lập kỷ lục là phim hoạt hình đạt doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại.
Đề cử chính thức cho Oscar sẽ được công bố vào ngày 24.1.2017 và lễ trao giải thưởng điện ảnh lớn nhất thế giới này sẽ được tổ chức vào ngày 26.2.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.