Công bố 10 sự kiện và hoạt động tiêu biểu

30/12/2010 23:21 GMT+7

Chiều 30.12, Bộ Văn hóa -Thể thao - Du lịch (Bộ VH-TT-DL) đã họp báo công bố 10 hoạt động, sự kiện tiêu biểu năm 2010.

Trước đó, chiều ngày 23.12, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức buổi họp báo trưng cầu ý kiến các phóng viên về dự kiến các hoạt động, văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2010. Sau khi nhận được các ý kiến phản hồi, các hoạt động, sự kiện dự kiến đã được thay đổi ít nhiều, đến chiều qua, Bộ VH-TT-DL tiếp tục trưng cầu ý kiến, bình chọn vòng 2 và công bố kết quả ngay trong buổi họp báo. Việc tiến hành hai buổi họp báo, trưng cầu ý kiến cho thấy Bộ VH-TT-DL khá cẩn trọng trong việc đánh giá các sự kiện, hoạt động tiêu biểu. Tuy nhiên, vẫn còn có các ý kiến xung quanh các sự kiện, hoạt động được bình chọn.

Được xếp đầu tiên là các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Thực ra, đây là một mục bao gồm 11 hoạt động khác nhau như: khai trương Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam và Thăng Long - Hà Nội, Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ II, Liên hoan Sân khấu Thiếu nhi quốc tế chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội…, trong đó có những sự kiện nhạt nhòa, chưa thu hút được công chúng như Liên hoan Sân khấu thiếu nhi quốc tế. Có quá nhiều sự kiện, hoạt động được cho là tiêu biểu lại gây cảm giác… loãng.


Hoạt động văn hóa kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

Trong khi đó có những sự kiện được báo giới đánh giá cao lại không được nhắc tới như sự kiện bộ phim Bi, đừng sợ! của đạo diễn Phan Đăng Di được nhận nhiều giải thưởng quốc tế lớn.

10 hoạt động, sự kiện tiêu biểu năm 2010

1. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật các ngày lễ lớn năm 2010.

2. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là mít tinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình sáng 10.10.2010.

3. Các di sản của Việt Nam được UNESCO vinh danh: Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc, 82 bia đá các khoa thi tiến sĩ triều Lê - Mạc (1442-1779) tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

4. Các hoạt động văn hóa quảng bá đất nước, con người Việt Nam ở nước ngoài.

5. Các sự kiện văn hóa, thể thao quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam: Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế, Liên hoan phim quốc tế, Cuộc thi piano quốc tế, Cuộc thi Hoa hậu Trái đất, Cúp bóng đá quốc tế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội...

6. Đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh được Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ tôn vinh vì những cống hiến to lớn đối với nền điện ảnh Việt Nam.

7. Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 6.

8. Tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 16 (AISIAD 16), đoàn thể thao Việt Nam giành 33 huy chương, lần đầu tiên có huy chương ở 5 môn trong chương trình Olympic. Tại ASIAN ParaGames I, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt thành tích xuất sắc, giành 17 huy chương, xếp thứ 11/42 toàn đoàn.

9. Ngành du lịch Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu.

10. Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn”.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.