Công an Tiền Giang lên tiếng vụ 'Facebooker Đàm Vĩnh Hưng nghi kích động bạo lực'

22/10/2019 15:05 GMT+7

Chiều 22.10, đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Trưởng Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang), khẳng định đơn vị này vẫn đang thu thập thông tin từ các bên liên quan để làm rõ, cũng như để đủ căn cứ nhằm xử lý vụ 'Cha đánh con bị cư dân mạng đánh hội đồng'.

Về thông tin một nhóm cư dân mạng bức xúc kéo đến phá cửa nhà, đánh đổ máu ông Đoàn Văn Tí (30 tuổi, xã Trung An, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang, người cha hành hạ con trai 3 tuổi cách đây 2 năm) là do Facebooker “Đàm Vĩnh Hưng” xúi giục bằng cách treo thưởng 20 triệu đồng, Cơ quan CSĐT - Công an TP.Mỹ Tho cho biết đã nắm được nhưng “khi có hướng xử lý sẽ thông tin đến cho báo chí".
Trong khi đó, thượng tá Võ Quang Ái, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Tiền Giang, khẳng định về thẩm quyền, trách nhiệm điều tra vụ “Cha đánh con bị cư dân mạng đánh hội đồng” là của Cơ quan CSĐT - Công an TP.Mỹ Tho. Văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Tiền Giang không có phát ngôn về quan điểm cần triệu tập chủ trang facebook có tên “Đàm Vĩnh Hưng" để làm rõ trách nhiệm xúi giục người khác gây bạo lực trên mạng xã hội.
Trước đó, một tài khoản được cho là của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tải bài viết tỏ thái độ không hài lòng trước cách hành xử của ông Đoàn Văn Tí, đồng thời treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào tát vào mặt người cha như cách ông từng đánh con mình. Sau đó, một nhóm thanh niên đến đánh người đàn ông trong clip. Hiện tại, dòng trạng thái treo thưởng không còn. Tuy nhiên, mạng xã hội dậy sóng, tranh cãi về việc hành vi của Facebooker Đàm Vĩnh Hưng liệu có đang vi phạm pháp luật? Hiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa có phát ngôn nào liên quan đến vấn đề này.

Ông Đoàn Văn Tí bị đánh bê bết máu trên vùng mặt

Ảnh: Chụp màn hình clip

 
Như đã thông tin, trưa 17.10, một đám đông tự xưng là “Nhóm chuyên đòi lại sự bất công cho phụ nữ, trẻ em” đến từ TP.HCM, đồng thời được một số thanh niên ở tỉnh Tiền Giang hưởng ứng, rồi cùng nhau kéo đến phá cửa nhà trọ, kéo ông Đoàn Văn Tí ra đánh hội đồng và quay clip tung lên mạng xã hội.
Nguyên nhân mà đám đông nêu ra để đánh ông Tí là "trả thù" cho con trai ông này và "dạy" ông Tí một bài học về đạo làm cha, đạo làm người. Bởi hai năm trước, trong lúc say rượu, ông Đoàn Văn Tí vừa chửi, vừa tát liên tục vào mặt con trai 3 tuổi của mình. Vụ việc được bà Nguyễn Thị Thùy (27 tuổi, quê TP.Long Xuyên, An Giang) là vợ của ông Tí quay phim lại. Tháng 11.2018, tòa án giải quyết đơn ly hôn giữa ông Tí và bà Thùy, sau đó bà này đăng tải clip lên trang facebook cá nhân của mình để tố người chồng cũ.
Đoạn clip thể hiện đám đông đánh ông Tí hôm 17.10 được tài khoản facebook “Trương Đăng Khoa” đăng tải và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Sau đó Cơ quan CSĐT - Công an TP.Mỹ Tho vào cuộc điều tra.
Trong quá trình điều tra, trên mạng xã hội lại xuất hiện thông tin một trong những người tham gia đánh ông Tí đã đến nhà xin lỗi và được ông này chấp thuận. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn chưa ghi nhận việc này do là hành động cá nhân của “người tham gia đánh hội đồng” ông Tí chứ người này không thông tin trực tiếp đến đơn vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.