Con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden vẽ tranh để cai ma túy

Huệ Bình
Huệ Bình
15/06/2021 14:41 GMT+7

Trang Artnet vừa có bài phỏng vấn Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden , về cuộc sống mới với tư cách là họa sĩ toàn thời gian cùng triển lãm tranh sắp tới.

Tuy không được đào tạo chính quy nhưng Hunter Biden (51 tuổi) đã làm quen với nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Trong những năm gần đây, việc luyện tập vẽ tranh bài bản, nghiêm túc hơn và giờ đây anh hoạt động như một họa sĩ toàn thời gian. Hunter Biden ký thỏa thuận với Phòng trưng bày Georges Bergès để tổ chức triển lãm tranh lần lượt ở thành phố Los Angeles (bang California) và ở New York vào mùa thu này, song hiện chưa ấn định ngày cụ thể. Theo đại diện Phòng trưng bày Georges Bergès, giá các tác phẩm sẽ dao động từ 75.000 USD đến 500.000 USD.

Vẽ để chữa lành

Trong ngôi nhà mới yên tĩnh ở Los Angeles, Hunter Biden thường thức dậy lúc 5 giờ sáng, trước khi cậu con trai 14 tháng tuổi Beau (được đặt theo tên người anh đã mất) tỉnh giấc, rồi anh pha một tách cà phê, đi vào studio và nhìn chằm chằm vào khung tranh trống.
Hunter Biden tiết lộ rằng vẽ tranh giúp anh cai nghiện ma túy và đối mặt với sự chú ý của giới truyền thông. Con trai của nhà lãnh đạo Mỹ nói với tờ The New York Times rằng vẽ tranh giữ cho bản thân tỉnh táo. Hunter Biden nói: “Trong nhiều năm qua, tôi không gọi mình là họa sĩ. Thế nhưng giờ tôi cảm thấy thoải mái khi gọi như thế. Vẽ tranh giúp tôi sử dụng năng lượng cho điều tích cực, giúp tôi tránh xa những người và những nơi mà tôi không nên tiếp xúc”.    
Hunter Biden thường vẽ theo chiều ngang và không phác thảo trước. Phương pháp vẽ của Hunter Biden thường áp dụng là sử dụng ống hút kim loại thổi mực cồn lên giấy Yupo của Nhật Bản, tạo ra những hình dạng trừu tượng. Một số tác phẩm tựa hồ hình vẽ hình học đầy trừu tượng, một số khác đầy hoa văn gây ảo giác cho người xem. Ngoài ra cũng có những bức vẽ cây cối, lá cây và các bộ phận cơ thể như cánh tay dang rộng.
“Tôi không vẽ dựa theo cảm xúc vì tôi nghĩ nó rất phù du. Đối với tôi, hội họa thiên về việc cố gắng đưa ra những gì là chân lý phổ quát. Tôi hiểu chân lý phổ quát là mọi thứ đều được kết nối và có thứ gì đó vượt xa năm giác quan của chúng ta, kết nối tất cả chúng ta. Điều thực sự làm tôi thích thú là mối liên hệ giữa vĩ mô và vi mô, và cách những mô hình này lặp đi lặp lại”.    

Một số tác phẩm của Hunter Biden

Ảnh: Artnet

Nói về các tác phẩm của Hunter Biden, George Bergès - ông chủ phòng trưng bày Georges Bergès - nhận xét: “Đó là sự chân thực mà tôi thấy ở rất nhiều nghệ sĩ mà tôi yêu thích như họa sĩ người Anh Francis Bacon. Rất nhiều vấn đề được đặt ra cho Hunter là điều khiến anh ấy tạo ra tác phẩm thực sự tuyệt vời”. George Bergès kể rằng thường xuyên liên lạc với Hunter Biden trong năm vừa qua, đến 5 lần một ngày. 
Theo George Bergès, một trong những tác phẩm đáng chú ý là chân dung tự họa của Hunter Biden, vốn mất 2 năm để hoàn thành. Hunter Biden mô tả bản thân như một hình bóng với hoa văn đầy màu sắc, làm nghĩ đến các sinh vật biển được nhìn thấy qua kính hiển vi. Phía sau chân dung tự họa là ngọn đồi và mặt trời màu đỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.