Con trai tiết lộ ca khúc duy nhất cố nhạc sĩ Đoàn Chuẩn viết tặng vợ

Thành Long
Thành Long
24/07/2019 05:45 GMT+7

Nhạc sĩ Đoàn Đính, con trai cố nhạc sĩ Đoàn Chuẩn lần đầu tiết lộ những câu chuyện ít người biết về bố của mình và những sáng tác nổi tiếng của ông.

Đoàn Chuẩn sinh năm 1924, được mệnh danh là nhạc sĩ của mùa thu. Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật, ông sáng tác không nhiều. Tuy nhiên, 19 tác phẩm đã công bố của cố nhạc sĩ đều được khán giả đón nhận như Đường về Việt Bắc, Tình nghệ sĩ, Thu quyến rũ…
Chính vì sáng tác những bản tình ca nên khán giả không khỏi hoài nghi về những bóng hồng là niềm cảm hứng cho Đoàn Chuẩn viết nhạc. Trong chương trình Người kể chuyện tình, Đoàn Đính, con trai cố nhạc sĩ cho biết bố ông không bao giờ nhắc đến bất kỳ người phụ nữ nào ngoài vợ. Ông nói: “Gia đình tôi rất nghiêm khắc. Những chuyện mà dư luận đồn thổi, trong gia đình tôi không bao giờ được nghe và cũng không được phép tò mò”.
Đồng thời, nhạc sĩ cho biết mẹ ông là người yêu thương chồng con. Dù Đoàn Chuẩn nhiều lần bị dư luận đồn thổi nhưng bà vẫn tin tưởng và không bao giờ ghen tuông. “Mẹ tôi rất tự hào vì ca khúc Đường về Việt Bắc là bố viết riêng tặng mẹ. Mẹ bảo chỉ cần một bài đó là đủ rồi, còn những bài hát khác bố viết tặng ai hay liên quan đến ai thì mẹ cũng không phiền lòng”, nam nhạc sĩ tâm sự. 
Nói về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh, nghệ sĩ Đoàn Đính cho biết Từ Linh là một người em kết nghĩa mà bố ông vô cùng trân trọng. Đoàn Đính kể lại lời tâm sự của bố với con trai lớn: “Bố nói rằng các ca khúc của bố là nhật ký tình yêu của bố, mà nhật ký là riêng biệt, không bật mí cho người khác được. Đoàn Chuẩn - Từ Linh là một cái tên đẹp, vậy thì chỉ cần ghi nhớ điều đó là đủ, cần gì phải tìm hiểu cho kỹ ngọn ngành. Trân trọng những tác phẩm của ông là ông hạnh phúc rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.