Con trai Tê Giác của ca sĩ Hoàng Bách thích thú với phim hoạt hình Việt

P.C.Tùng
P.C.Tùng
07/08/2018 17:44 GMT+7

3 tập phim đầu tiên trong series Monta trong dải ngân hà kỳ cục - phim hoạt hình đầu tiên chiếu rạp của VN đã ra mắt khán giả vào tối 6.8 tại TP.HCM với sự hào hứng đón xem của nhiều gia đình sao Việt.

Có mặt tại cụm rạp CGV Vincom Landmark 81 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) từ khá sớm, cựu người mẫu Thúy Hạnh cho biết rất hứng khởi khi được là một trong những khán giả đầu ra rạp đón xem bộ phim hoạt hình đầu tiên của VN bán vé thương mại.
Không chỉ có các con gái của cặp cựu người mẫu song sinh Thúy Hằng - Thúy Hạnh, buổi chiếu phim còn sôi động và tươi vui hơn khi bố con ca sĩ Hoàng Bách xuất hiện. Cậu con trai Tê Giác (vốn nổi tiếng với khán giả truyền hình qua loạt chương trình Bố ơi mình đi đâu thế) liên tục bày tỏ sự thích thú với tạo hình, nét vẽ của các nhân vật hoạt hình trong phim, như bạn cá mập ăn chay, bạn chim gõ kiến sợ độ cao, bạn cừu không có lông nhưng lại có chiếc áo khoác lộng lẫy nhất dải Ngân hà, hay là quả chuối có thể biến thành phi thuyền. Đặc biệt là nhân vật chính - chú khỉ Monta được xây dựng rất đáng yêu, trong sáng, thông minh và tốt bụng.
3 cô con gái của Thúy Hằng - Thúy Hạnh 
Phải nói, khán giả đã rất bất ngờ với chất lượng phim hoạt hình Monta trong dải ngân hà kỳ cục do VN tự sản xuất (sẽ còn 1 buổi chiếu ra mắt tại Hà Nội vào 19 giờ ngày 10.8 tại rạp CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh), bởi bộ phim mang tư duy hoàn toàn mới, bắt kịp xu hướng quốc tế, phá vỡ những định kiến về phim hoạt hình VN khi không còn những màu sắc cũ kỹ.
Hai con của ca sĩ Hoàng Bách rất thích thú với phim hoạt hình Việt này, đặc biệt là cậu con trai Tê Giác 
Series phim xoay quanh Monta - chú khỉ tập sự trong Căn bếp Vũ trụ, nơi Đầu bếp Tối thượng nấu món hầm các hành tinh. Trong một lần nghịch ngợm, Monta đã vô tình tạo ra một mớ hỗn độn các hành tinh kỳ cục, và hình phạt cho cậu là phải khôi phục lại trật tự trong dải Ngân hà. Tinh nghịch, dễ thương nhưng cũng không kém phần dũng cảm và nhanh trí, Monta đã cùng hội bạn kỳ cục đến những nơi kỳ cục để giải quyết những vấn đề kỳ cục. Mỗi hành tinh họ đặt chân tới là một thế giới nhiều sắc màu thú vị, hứa hẹn sẽ lôi cuốn các bạn nhỏ cùng chờ đợi và khám phá qua mỗi tập phim.
Bằng cốt truyện mở độc đáo và giàu chất viễn tưởng, cùng dàn nhân vật kỳ cục nhưng đáng yêu, được xây dựng rõ nét và đáng nhớ, Monta trong dải ngân hà kỳ cục đã đưa khán giả vào những hành trình vui nhộn, nơi họ sẽ tìm thấy những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình đồng đội... được gửi gắm một cách gần gũi, chân thật.
Tạo hình của các nhân vật hoạt hình trong Monta trong dải ngân hà kỳ cục 
Với sự đầu tư chuyên nghiệp và nghiêm túc của Hãng phim hoạt hình VinTaTa (thuộc tập đoàn Vingroup), Monta trong dải ngân hà kỳ cục không chỉ là món quà tinh thần mới lạ, trong trẻo dành cho khán giả nhí, mà còn đánh dấu một bước đi mới của hoạt hình VN.
Được biết, kịch bản Monta trong dải ngân hà kỳ cục do nhóm tác giả The Whale Hunters gồm 4 bạn trẻ từng giành giải nhất cuộc thi Tác giả lừng danh viết, và được hỗ trợ phát triển thêm bởi nhà biên kịch kỳ cựu Jeffrey Scott - người từng 5 lần nhận đề cử giải Emmy cho Chương trình Hoạt hình Xuất sắc nhất.
Với kinh nghiệm sáng tác phim hoạt hình cho các thương hiệu nổi danh toàn cầu như DuckTales (Chuyện anh em nhà vịt Donald) của Disney, các phim hoạt hình siêu anh hùng của Marvel, Jeffrey đã nâng tầm kịch bản Monta trong dải ngân hà kỳ cục, góp phần đem đến yếu tố hài hước theo đúng ngôn ngữ quốc tế, nhưng vẫn có những bài học sâu sắc của người VN.
Không chỉ thế, để sản xuất được 3 tập phim có tổng thời lượng 60 phút theo chuẩn format của các kênh hoạt hình quốc tế, đã có gần 70 họa sĩ VN làm việc liên tục trong vòng 6 tháng với tốc độ hoàn thiện 7.200 bức tranh mỗi tuần để dựng thành phim. Đây là một kỷ lục chưa từng có của ngành hoạt hình VN nói chung và mảng hoạt hình 2D trong nước nói riêng. 
Trong lần đầu ra mắt, VinTaTa sẽ giới thiệu 3 tập đầu tiên, mỗi tập thời lượng 20 phút tại một số rạp trước khi được đăng tải trên một số kênh khác. Sau tuần lễ công chiếu tại các rạp, bộ phim sẽ được phát hành qua các kênh truyền thông khác nhau nhằm phổ cập rộng rãi nhất tới khán giả. Hiện tại, ê kíp vẫn đang sản xuất các tập tiếp theo của bộ phim để đáp ứng nhu cầu theo dõi phim liên tục của công chúng, đặc biệt là các bạn nhỏ.
MC Công Tố và đạo diễn - giám đốc hãng phim hoạt hình VinTaTa - Nguyễn Phi Phi Anh (phải) giao lưu với khán giả tại buổi chiếu phim
Giám đốc Hãng phim hoạt hình VinTaTa - Nguyễn Phi Phi Anh, đạo diễn - biên đạo của các vở nhạc kịch Đêm hè sau cuối, Góc phố danh vọng… cho biết: "Mong rằng nhân vật Monta sẽ trở thành những niềm vui được các bạn nhỏ đón nhận và yêu mến, bởi đây là tất cả cố gắng xây dựng cho bằng được một bộ phim hoạt hình Việt đạt  những chuẩn quốc tế về hình ảnh, nhưng vẫn gần gũi nhất với người Việt về nội dung. Chắc chắn chỉ với một dòng phim Monta trong dải ngân hà kỳ cục thì chưa đủ để thỏa mãn thị hiếu đa dạng và thay đổi liên tục của trẻ em hiện nay. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu và phát triển song song với việc sản xuất, và sẽ còn nhiều bất ngờ khác được công bố khi đến thời điểm phù hợp".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.