Con trai nghệ sĩ Nguyễn Sanh hối hận về quá khứ sa đọa, khiến cha suy sụp

03/06/2017 22:03 GMT+7

'Khi mình trượt dài, mình như một chiếc xe không phanh. Đến khi trưởng thành, quay lại tìm nhưng mẹ đã không còn nữa', ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ nghẹn ngào kể về câu chuyện đời mình trong hậu trường chương trình Sao nối ngôi .

Trong tập 2 Sao nối ngôi vừa qua, Trịnh Tuấn Vỹ gây xúc động khi thể hiện câu chuyện chàng ca sĩ nổi tiếng đi hát ở tỉnh xa, biết tin mẹ đang hấp hối nhưng không thể về kịp. Kết thúc buổi diễn thì mẹ anh cũng vừa qua đời. Phần thi của nam ca sĩ đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả xem truyền hình và cả giám khảo có mặt.
Ít ai biết rằng ca khúc Giật mình con mất mẹ mà Trịnh Tuấn Vỹ thể hiện được nhạc sĩ Nguyễn Lê Việt Hùng viết riêng cho nỗi đau có thật của nam ca sĩ. "Thời điểm mẹ mất, tôi cũng không kịp nhìn mặt mẹ lần cuối mà chỉ có thể thấy mẹ qua khung kính quan tài. Đó là mất mát lớn nhất trong đời mà tôi đã cố kiềm nén suốt những năm qua", Trịnh Tuấn Vỹ chia sẻ.
Trịnh Tuấn Vỹ và mẹ
Sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ, có cha là diễn viên gạo cội Nguyễn Sanh, gương mặt rất quen thuộc với khán giả truyền hình, Trịnh Tuấn Vỹ (tên thật là Nguyễn Quốc Tuấn) có nhiều thuận lợi để sớm bước chân vào nghệ thuật. Khoảng 2007, anh bắt đầu đi hát và dần tạo được tên tuổi với album Trèo cao té đau, được nhiều bầu show miền Tây săn đón.
Sở hữu ngoại hình điển trai, chất giọng ấm và tình cảm, thành công đến quá sớm khi tuổi đời còn non trẻ khiến Trịnh Tuấn Vỹ choáng ngợp với sự nổi tiếng, trượt dài trong sai lầm. Anh nhiều lần khiến gia đình đau khổ vì lao vào các cuộc chơi, cá độ đá banh, đi vũ trường và thậm chí vướng vào ma túy. Nam ca sĩ thừa nhận anh từng làm tiêu tan 400 lượng vàng của gia đình và khiến cha mình phải bán gần một nửa sản nghiệp để trả nợ. Sau đó, chính diễn viên Nguyễn Sanh đã đưa con trai vào trại cai nghiện để làm lại cuộc đời.
"Ngày xưa có tiền, đi đâu tôi cũng có bạn. Khi tôi vấp ngã, không ai bên cạnh tôi cả, trừ cha và gia đình. Điều tôi ân hận nhất là chưa báo hiếu được cho mẹ. Khi còn sống bà rất thương tôi nhưng tôi không biết trân trọng. Bây giờ tôi đủ điều kiện, muốn trả hiếu cho bà cũng không được. Thay vì đó, tôi muốn làm một việc gì đó cho ba vui lòng và không còn xấu hổ vì mình", Trịnh Tuấn Vỹ chia sẻ.
Hiện tại, mối quan hệ giữa hai cha con Nguyễn Sanh và Trịnh Tuấn Vỹ đã trở nên khắng khít hơn
Hiện tại, nghệ sĩ Nguyễn Sanh đã sang Mỹ định cư nhưng ông vẫn theo dõi cuộc sống của con trai út ở Việt Nam. Mối quan hệ giữa ông và Trịnh Tuấn Vỹ đã gần gũi hơn trước khi hai người thường xuyên trò chuyện. Nghệ sĩ Nguyễn Sanh chia sẻ đã 8 năm kể từ khi vợ mất, ông vẫn yêu người vợ quá cố của mình rất nhiều. Đôi khi ông cũng muốn nghe theo lời vợ trăn trối "bước thêm một bước", để có người san sẻ khi về già nhưng rồi Nguyễn Sanh vẫn chọn cuộc sống một mình. Giờ ông đã hạnh phúc hơn trước rất nhiều vì đứa con trai đã biết hối hận và trưởng thành hơn.
Biết con trai tham gia chương trình Sao nối ngôi, nghệ sĩ Nguyễn Sanh dù không ở cạnh vẫn thường gọi điện hỏi thăm con trai và hướng dẫn anh trong các tiết mục. Trong tập 3 phát sóng vào tối 8.6, Trịnh Tuấn Vỹ sẽ diễn lại vở kịch ngắn mà nghệ sĩ Nguyễn Sanh từng đóng mang tên Diêm Vương xử án (soạn giả Tô Thiên Kiều). Trịnh Tuấn Vỹ mong rằng dòng máu kịch nghệ của cha sẽ giúp anh thể hiện thành công, mang đến khán giả và giám khảo một tiết mục xuất sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.