Con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: Công chúng đang hiểu sai về bolero

27/05/2016 14:11 GMT+7

Đảm nhận vai trò đạo diễn đêm nhạc Tuyệt phẩm bolero 1 , nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - đã có những tâm sự về dòng nhạc này.

Nhận thực hiện đêm nhạc Tuyệt phẩm bolero 1, nhạc sĩ Nguyễn Quang phủ nhận anh và ê-kíp “ăn theo” trào lưu bolero hiện nay đang phát triển khá mạnh, mà cho biết mục đích của chương trình là để muốn công chúng yêu nhạc hiểu đúng về bolero.
Con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khẳng định cái gọi là “hội chứng bolero" hiện nay đã làm công chúng hiểu sai rất nhiều về bolero. “Nhiều người cứ nghĩ là dòng nhạc này chỉ có nhạc sĩ miền Nam mới viết nhưng kỳ thực, không phải chỉ là nhạc vàng, nhạc sến, mà bolero còn là điệu nhạc, nhạc rất sang mà các nhạc sĩ gạo cội Việt Nam đều có những sáng tác nổi tiếng. Và hầu hết các nhạc sĩ hàng đầu của Việt Nam như Phạm Đình Chương, Đoàn Chuẩn, Nhật Ngân, Anh Bằng, Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9… đều có những sáng tác bolero”, anh cho biết.
Ca sĩ Ngọc Châm, chủ nhiệm chương trình, không giấu tham vọng của ê-kíp là thông qua các số Tuyệt phẩm bolero được tổ chức sẽ dần định hướng, lý giải cho khán giả hiểu rõ hơn về bolero để thêm yêu hơn dòng nhạc này. Sự “lý giải” đó sẽ qua các tác phẩm nổi tiếng, cách dàn dựng chương trình, để khán giả được chìm đắm trong không gian âm nhạc với cảm xúc lắng đọng, da diết đúng nghĩa.
Nam ca sĩ Chế Phong, con trai danh ca Chế Linh Ảnh: BTC cung cấp
Đêm nhạc Tuyệt phẩm bolero 1 diễn ra ngày 5.6 tại Nhà hát lớn Hà Nội hội tụ những tên tuổi nghệ sĩ có giọng hát đặc biệt trong dòng nhạc bolero như Phương Dung, Ngọc Sơn, Chế Phong, những nghệ sĩ trẻ đã ghi được dấu ấn với bolero từ các cuộc thi bolero như Hà Vân, Trần Lâm, Lê Trinh… Trong đó, Chế Phong là cái tên gây chú ý khi những người trong nghề đánh giá là người có giọng hát hay, ngọt ngào. Có thể nói trong tất cả những người con của Chế Linh thì Chế Phong là người có giọng hát, phong cách biểu diễn giống bố nhất và cũng là ca sĩ thành công nhất trong gia đình, sau Chế Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.